Ngay sau khi thuê bao VinaPhone kích hoạt dịch vụ, chiếc điện thoại sẽ trở thành một “thẻ thanh toán” di động. Mỗi ví điện tử MoMo được nối với một tài khoản ngân hàng. Người dùng có thể sử dụng di động của mình để thực hiện các loại giao dịch bất cứ lúc nào, nơi đâu có sóng điện thoại.
Sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ có thể thực hiện chuyển tiền qua di động, thanh toán các loại cước điện, nước, cước dịch vụ truyền hình cáp, dịch vụ Internet ADSL... hàng tháng qua di động. Tiện ích này cũng giúp thuê bao nạp tiền cho điện thoại di động của mình một cách nhanh chóng nhất.
Điều kiện sử dụng dịch vụ cũng khá dễ dàng, chỉ cần là thuê bao VinaPhone có tài khoản ngân hàng, SIM di động đang sử dụng là SIM 128K, gửi nhu cầu sử dụng dịch vụ thông qua tin nhắn là có thể sử dụng được.
Do ví điện tử MoMo được tích hợp sử dụng trên SIM 128K – MaxSIM của VinaPhone nên các tiện ích của ví đều được tích hợp sẵn trên Menu của MaxSIM nhằm đảm bảo tính bảo mật và thuận tiện cho người dùng.
Đại diện mạng di động VinaPhone đặt kỳ vọng, ngay trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ sẽ đạt được 1 triệu thuê bao sử dụng MoMo. Được biết, tới thời điểm này, VinaPhone đã có trong tay tổng số 30 triệu thuê bao đang hoạt động. Nhà mạng đã cung cấp tới 50 dịch vụ gia tăng tiện ích khác nhau trên nền công nghệ 2G, 3G nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.