Phát sóng kênh truyền hình chuyên biệt tin tức chính luận đầu tiên

Thứ năm, 26/08/2010 10:33

Kênh truyền hình thông tấn (VNEWS) chính thức ra mắt sau 2 tháng thử nghiệm, đánh dấu việc TTXVN tham gia hoạt động truyền hình. Đây là kênh truyền hình chuyên biệt tin tức chính luận đầu tiên của nước ta.

img
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: TTXVN cần tiếp tục đi đầu trong việc phản ánh trung thực, nhanh nhạy những sự kiện và vấn đề thời sự - Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều 25/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn nút phát sóng kênh VNEWS của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN).

Đây là sự kiện rất có ý nghĩa đối với hoạt động báo chí, truyền thông của đất nước ta, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong những năm qua, hoạt động báo chí, truyền thông của đất nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực và quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua báo chí, nhân dân không chỉ được tiếp cận và nắm được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những sự kiện, vấn đề thời sự của đất nước… mà còn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đóng góp ý kiến tâm huyết với Đảng và Nhà nước.

Đó là nguyên nhân và cũng là điều kiện rất căn bản tạo nên sự gắn bó giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, tạo đồng thuận trong xã hội để đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, ngày càng phát triển bền vững.

“Trong thành tựu chung đó, TTXVN có đóng góp rất đáng kể, ngày càng thực hiện tốt vai trò chủ lực của mình trên mặt trận tư tưởng - văn hóa”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá.

Việc TTXVN xây dựng kênh truyền hình chuyên biệt tin tức chính luận là dấu mốc quan trọng trên lộ trình xây dựng hãng thông tấn quốc gia hoạt động theo mô hình tổ hợp truyền thông.

Với sự ra đời của kênh truyền hình thông tấn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng, TTXVN sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa vai trò của một Trung tâm thông tin chiến lược của Đảng, Hãng thông tấn chính thức của Nhà nước và Cơ quan phát ngôn đáng tin cậy của Chính phủ. 

 Với việc có thêm một kênh truyền hình tin tức chính luận cùng với các sản phẩm thông tin đã có, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong thời gian tới, TTXVN cần tiếp tục đi đầu trong việc phản ánh trung thực, nhanh nhạy những sự kiện và vấn đề thời sự, góp phần định hướng dư luận xã hội về các vấn đề trong nước và quốc tế, đối nội và đối ngoại. Phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, gương điển hình trong sự nghiệp xây dựng đất nước; đồng thời, phải phát huy hơn nữa vai trò ra tuyên bố bác bỏ những thông tin sai sự thật, thông tin có dụng ý xuyên tạc về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trong nước, những thông tin không phù hợp với lợi ích quốc gia.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị các Bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế và doanh nghiệp phối hợp với TTXVN trong việc cung cấp chính xác, kịp thời thông tin chính thống, để với chức năng thông tấn nhà nước, TTXVN chuyển tải nhanh chóng và chính thống các thông tin đó tới công chúng trong và ngoài nước.

Kênh VNEWS phát tín hiệu kỹ thuật số trên hệ thống truyền hình cáp của Đài Truyền hình Việt Nam (VCTV), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà  Nội (HTV – BTS), Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HCTV), truyền hình cáp Saigontourist (SCTV), Truyền hình cáp NACENCOM, Truyền hình tương tác qua mạng internet (IPTV) trên hệ thống kênh My TV của VNPT…. Sắp tới kênh sẽ được đưa vào hệ thống truyền hình cáp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng như các gói dịch vụ truyền hình kỹ thuật số mặt đất.

Sau thời gian hoàn thiện, truyền hình thông tấn sẽ được phát trực tiếp và lưu chương trình trên trang thông tin điện tử internet tại địa chỉ http://vnews.vnanet.vn/ để đông đảo khán giả trong và ngoài nước có thể theo dõi thường xuyên.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top