Viettel trao tặng 2 trạm phát sóng truyền hình

Chủ nhật, 22/08/2010 09:50

Ngày 21/8, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng hai trạm thu phát sóng truyền hình cho hai xã Hang Kia và Pà Cò (huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình). Hai trạm thu phát sóng truyền hình do Viettel đầu tư với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

img

Hai trạm phát sóng sẽ tạo cơ hội cho 950 hộ dân với trên 5.000 nhân khẩu thuộc đồng bào H’Mông của Hang Kia, Pà Cò bắt được tín hiệu các chương trình của Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình tỉnh Hòa Bình và truyền hình huyện Mai Châu qua anten thay vì phải đầu tư các chảo truyền hình vệ tinh với chi phí cao.

Trạm truyền hình được trang thiết bị đồng bộ thu, phát sóng truyền hình màu, phòng máy và phòng trực của nhân viên kỹ thuật truyền hình. Với hệ thống cột anten cao 72 m giúp cho việc phủ sóng đến 12 km (điều kiện thời tiện thuận lợi) so với với trạm dành cho cấp xã thông thường là 40 m, phủ sóng 7 – 8 km. Trạm truyền hình được đầu tư hệ thống máy phát hình màu công suất 200W (trạm dành cho cấp xã là 50W) và sử dụng hệ thống thu vệ tinh band C chuyên dụng đảm bảo thu tín hiệu tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.


Viettel cũng trang bị cho các trạm truyền hình thiết bị đọc băng từ DVCAM đảm bảo chỉ phát dược nội dung do Đài truyền hình tỉnh Hòa Bình và Truyền hình huyện Mai Châu cung cấp. Ngoài ra, mỗi trạm cũng được lắp đặt 3 màn hình tivi để theo dõi tín hiệu thu - phát, hệ thống điều hòa công suất cao và máy hút ẩm để bảo vệ thiết bị hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết thường xuyên có sương mù, độ ẩm cao của địa phương.

Nhân dịp này, Tập đoàn Viettel cũng đã tổ chức thăm hỏi và trao quà 20 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn xã Hang Kia và Pà Cò. Tại xã Hang Kia và xã Pà Cò, Viettel cũng đã đầu tư, lắp đặt và phát sóng trạm BTS để phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của người dân.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top