Đại lý Internet đầu tiên bị đề nghị cắt đường truyền

Thứ tư, 18/08/2010 10:09

Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet ngừng cung cấp đường truyền đối với đại lý Nguyễn Tấn Đạt - địa chỉ số 116 D4 Giảng Võ, phường Giảng Võ - Quận Ba Đình (đối diện với trường mầm non Hoa Sen).

img

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội đã tiến hành thanh tra điểm tại đại lý Internet số 116 D4 Giảng Võ, phường Giảng Võ - Quận Ba Đình do Nguyễn Tấn Đạt làm chủ. Qua kiểm tra cho thấy, chủ đại lý này đã vi phạm quy định của nhà nước về hoạt động kinh doanh đại lý Internet.

 

Để xử lý nghiêm và rút kinh nghiệm trên toàn Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet ngừng cung cấp đường truyền tại điểm trên bắt đầu kể từ ngày 17/8/2010.


 Ảnh minh họa

 Game bạo lực được cho là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ án nghiêm trọng trong giới trẻ...

 

Sở Thông tin và truyền thông cũng đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phối hợp cùng Sở này rà soát các đại lý gần trường học (từ mẫu giáo đến PTTH) dưới 200m và cắt dịch vụ hợp đồng khi có danh sách cụ thể do Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp.

 

Công tác kiểm tra nói trên được thực hiện theo công văn số 2455/BTTTT-PTTH&TTĐT ngày 2/8 của Bộ thông tin và Truyền thông về việc tăng cường công tác quản lý đối với dịch vụ trò chơi trực tuyến; Quyết định số 15/2010/QĐ-UBND ngày 26/4/2010 của UBND Thành phố Hà Nội ban hành về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet trên địa bàn Thành phố.

Mục đích của việc kiểm tra là phát hiện và xử lý tình trạng vi phạm các quy định của nhà nước tại các đại lý Internet, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, dịch vụ trò chơi trực tuyến (game online) trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, hướng dẫn các đại lý, doanh nghiệp, người sử dụng dịch vụ Internet thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Ngoài, kết hợp với các đợt thanh tra là việc thực hiện tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về cung cấp dịch vụ Internet, nhằm phòng ngừa và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Trên cơ sở đó, đề xuất với các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung những quy định của pháp luật để ngăn chặn các đối tượng cố tình lách luật vi phạm, đồng thời tạo điều kiện cho kinh doanh Internet phát triển lành mạnh.

Thời gian qua, game bạo lực được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp đạo đức của một bộ phận thanh thiếu niên. Hậu quả là có nhiều vụ án nghiêm trọng do lớp người này là thủ phạm đã xảy ra, trong đó đặc biệt là những vụ án đau lòng như con giết cha, cháu giết ông, bà, bắt cóc giết người thân.... Ngoài ra, những tiệm Internet gần trường học cũng là nguyên nhân khiến nhiều học sinh bỏ học, trộm cắp tiền của gia đình để chơi game.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM vừa có ý kiến gửi Bộ TT&TT về việc yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ngừng cung cấp dịch vụ cho đại lý Internet ngoài thời gian mở cửa hàng là không đủ cơ sở pháp lý.

 

Sở TT&TT đề nghị Bộ TT&TT cần đưa vào quy định các nhà phát hành phải ngưng cung cấp trò chơi trực tuyến từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau. Sở cũng đề nghị trong trường hợp phải cắt đường truyền của đại lý thì chỉ cắt đối với các đại lý vi phạm theo danh sách địa phương cung cấp

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top