VNPT ký kết hợp tác giai đoạn II với Intel

Thứ năm, 12/08/2010 14:27

Ngày 11/8 tại Hà Nội, VNPT và Intel đã tổ chức tổng kết các hoạt động hợp tác giai đoạn I 2009-2010 và ký kết hợp tác giai đoạn II 2010-2011. Với mục đích xây dựng và triển khai mô hình hợp tác hiệu quả nhằm nhanh chóng phổ cập các dịch vụ Internet băng rộng tại Việt Nam.

img
Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường và Trưởng đại diện Intel tại Việt Nam Phạm Đỗ Văn Tuấn ký kết hợp tác giai đoạn II 2010-2011.

Theo đó, giai đoạn I từ tháng 8/2009 đến tháng 8/2010, nhiều dự án hợp tác giữa VNPT và Intel đã được triển khai và đem lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, như chương trình “Y tế điện tử”, chương trình “Máy tính học đường” với hình thức bán máy tính trả góp và các gói dịch vụ ADSL với mức giá ưu đãi cho các khách hàng trong ngành y tế, giáo dục… Đặc biệt, chương trình “Y tế điện tử” được ký kết giữa Bộ Y tế, VNPT và Intel nhằm mục đích hiện đại hóa đội ngũ CBNV ngành y tế, thúc đẩy ứng dụng CNTT, nâng cao năng lực làm việc và giảm tải thủ tục hành chính trong ngành y tế đã được triển khai trên toàn quốc và đem lại hiệu quả thiết thực. Sau 1 năm thực hiện, trung bình mỗi tháng, VNPT phát triển khoảng 2.500 thuê bao ADSL cho ngành y tế.


Theo Biên bản ghi nhớ giai đoạn II, từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2011, VNPT và Intel sẽ tiếp tục hợp tác phát triển dịch vụ truy nhập Internet băng thông rộng tại Việt Nam, xây dựng các mô hình hợp tác giữa các công ty thành viên của VNPT và các công ty máy tính, các tổ chức tín dụng nhằm giới thiệu các gói sản phẩm tích hợp giữa máy tính, thiết bị nhúng ( thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình IPTV set-top-box), truyền hình Internet IPTV và Internet băng thông rộng. Mô hình này sẽ được nhân rộng và áp dụng tại toàn bộ hệ thống các điểm bán hàng của VNPT tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc.


Ngoài ra, hai bên cũng đẩy mạnh phát triển các chương trình nhằm thúc đẩy khả năng tiếp cận máy tính và Internet băng thông rộng trong cộng đồng, các ngành y tế và giáo dục, khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa và hải đảo… Bên cạnh đó, 2 bên cũng sẽ hợp tác đào tạo đội ngũ bán hàng, đội ngũ kỹ thuật của VNPT về kiến thức máy tính, các hỗ trợ xử lý bảo hành, sửa chữa; kỹ năng tổ chức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ VT-CNTT…


Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường nhấn mạnh: “Thông qua các hoạt động hợp tác với Công ty Intel, VNPT mong muốn tiếp tục đa dạng hóa và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ CNTT-TT. Việc ký kết Biên bản ghi nhớ Giai đoạn 2 ngày hôm nay cũng chính là sự khẳng định mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa Intel và VNPT trong mục tiêu góp phần đẩy mạnh phát triển hơn nữa thị trường CNTT-TT Việt Nam”.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top