60 triệu thuê bao di động được giảm cước

Thứ bảy, 31/07/2010 10:11

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT vừa chính thức công bố giảm cước dịch vụ điện thoại di động hai mạng VinaPhone và MobiFone vào chiều nay, 30/7. Với quyết định này, sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động được hưởng mức cước điều chỉnh giảm từ 10-15%.

img
Cước di động hai mạng VinaPhone và MobiFone sẽ giảm tới 15% từ ngày 1/8/2010

Lần điều chỉnh cước này, VNPT cho phép thời điểm giảm cước sẽ do hai mạng di động VinaPhone và MobiFone tự quyết định, nhưng chắc chắn, sẽ sớm nhất có thể trong đầu tháng 8 tới.

Phương thức tính cước được áp dụng block (6 giây + 1 giây); cuộc gọi liên lạc chưa đến 6 giây được tính cước là 1 block. Các mức cước ban hành đã bao gồm thuế VAT. Việc giảm cước được áp dụng với tất cả các loại hình dịch vụ di động mà hai mạng VinaPhone và MobiFone hiện đang cung cấp tới khách hàng.

VNPT đã tận dụng thế mạnh của cước nội mạng giữa VinaPhone, MobiFone và mạng cố định để đưa ra những ưu đãi nổi bật trong từng gói cước cụ thể cho lần giảm cước này.
 

Sau giảm, với dịch vụ di động trả trước cơ bản, cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, và cước VinaPhone gọi cố định VNPT là 118 đồng/block; 19,66 đồng/ giây tiếp theo; Cước dịch vụ MobiFone, VinaPhone gọi ngoại mạng là 138 đồng/block và 23 đồng/ giây tiếp theo. 

Với dịch vụ điện thoại trả sau, sau khi điều chỉnh giảm, cước thuê bao là 49.000 đồng/thuê bao/tháng; Cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone và cước VinaPhone gọi cố định VNPT là 88 đồng/block và 14,66 đồng/giây tiếp theo; Cước MobiFone, VinaPhone gọi ngoại mạng là 98 đồng/block và 16,33 đồng/giây tiếp theo.

 

Với dịch vụ điện thoại di động trả trước thời hạn sử dụng linh hoạt, giảm rồi cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, và cước VinaPhone gọi cố định VNPT còn 158 đồng/block; 26,33 đồng/ giây tiếp theo; Cước dịch vụ MobiFone, VinaPhone gọi ngoại mạng là 178 đồng/block và 29,66 đồng/ giây tiếp theo.


Với dịch vụ di động trả trước dành cho sinh viên và học sinh: Cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, và cước VinaPhone gọi cố định VNPT là 118 đồng/block; 19,66 đồng/ giây tiếp theo; Cước dịch vụ MobiFone,VinaPhone gọi ngoại mạng là 138 đồng/block và 23 đồng/ giây tiếp theo.

 

Với dịch vụ di động trả trước nội vùng: khi thuê bao gọi trong vùng: cước gọi nội mạng MobiFone, VinaPhone, và cước VinaPhone gọi cố định VNPT là 88 đồng/block; 14,66 đồng/ giây tiếp theo; Cước dịch vụ MobiFone, VinaPhone gọi ngoại mạng là 128 đồng/block và 21,33 đồng/ giây tiếp theo; khi thuê bao gọi ngoài vùng là 188 đồng/block và 31,33 đồng/giây tiếp theo.

 

Với dịch vụ di động trả trước dành cho người có thu nhập thấp: Cước nội mạng và liên mạng là 100 đồng/block; từ giây thứ 7 đến giây thứ 10 là 16,67 đồng/giây; từ giây thứ 11 trở đi là 26,67/giây.

 

Được biết, với sự đồng ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel cũng mới công bố giảm cước với mức giảm tương tự như VNPT, từ 10-15%.

Nếu so với mức của gói cước cơ bản trả trước và trả sau của Viettel, mức cước mà VNPT đưa ra thấp hơn khoảng 10 đồng/phút và cước thuê bao thấp hơn là 1.000 đồng/tháng.  Đây có thể nói là một trong những mức cước hấp dẫn nhất ở thời điểm này.

Theo vnmedia.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top