Chuyển đổi mô hình doanh nghiệp đối với Công ty mẹ VNPT, VnPost và VMS

Thứ hai, 28/06/2010 11:26

Ngày 24/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã ký quyết định số 995/QĐ-TTg về việc chuyển Công ty mẹ - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thành Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu

img

Sau khi chuyển đổi thành công ty TNHH một thành viên, VNPT kế thừa các quyền, nghĩa vụ, lợp ích hợp pháp và xử lý những vấn đề tồn tại và phát sinh của tập đoàn trước khi chuyển đổi. Phó Thủ tướng giao Bộ TT&TT chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và theo dõi việc thực hiện quyết định này; kịp thời tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện vượt thẩm quyền; đồng thời trình Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Kiểm soát viên Tập đoàn VNPT.

Với vốn điều lệ là 72.237 tỷ đồng, VNPT có 2 ngành nghề kinh doanh chính là: dịch vụ và sản phẩm viễn thông, CNTT; dịch vụ và sản phẩm truyền thông. Bên cạnh đó, VNPT còn kinh doanh các ngành nghề có liên quan đến ngành nghề kinh doanh chính gồm: khảo sát, tư vấn, thiết kế, xây dựng, lắp đặt, bảo dưỡng các công trình viễn thông, CNTT-TT; sản xuất, kinh doanh nhập khẩu, cung ứng vật tư, thiết bị viễn thông, CNTT-TT; dịch vụ tài chính, tín dụng, ngân hàng; dịch vụ quảng cáo, tổ chức sự kiện; kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng.

Cũng trong ngày 24/6, theo Công văn 1066/TTg-ĐMDN, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã cho phép Bộ TT&TT quyết định chuyển đổi Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) thành công ty TNHH một thành viên và bổ nhiệm Kiểm soát viên của Tổng công ty này. Phó Thủ tướng giao Hội đồng thành viên của Tập đoàn VNPT thực hiện chức năng Hội đồng thành viên của VNPost. Hội đồng thành viên của VNPT có trách nhiệm bổ nhiệm một thành viên của Hội đồng này làm Tổng giám đốc VNPost. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu trong quý III/2010, VNPT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giao vốn điều lệ cho VNPost theo Quyết định số 674/QĐ-TTg ngày 1/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đồng ý chuyển Công ty Thông tin di động -VMS thành công ty TNHH một thành viên với cơ cấu tổ chức quản lý gồm Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc và Kiểm soát viên. Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT là Chủ tịch Công ty VMS, thời hạn không quá 1 năm kể từ ngày chuyển đổi Công ty.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top