VinaPhone, MobiFone sắp nhận lại 50% tiền đặt cọc 3G

Thứ năm, 24/06/2010 10:55

Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, Bộ đã tiến hành kiểm tra xong việc triển khai và cung cấp dịch vụ công nghệ 3G của mạng VinaPhone. MobiFone đang trong thời gian tiến hành. Khả năng hai nhà mạng này được rút 50% số tiền đặt cọc triển khai mạng 3G, tương đương với 1500 tỷ đồng trong thời gian tới là rất cao.

img
Theo cam kết của các hồ sơ trúng tuyển 3G, trong ba năm đầu cung cấp dịch vụ, VinaPhone, MobiFone, Viettel, liên danh EVN Telecom và Hanoi Telecom sẽ đầu tư hơn 33.000 tỷ đồng cho mạng lưới 3G với khoảng 30.000 trạm phát sóng 3G.
 
 Tiền đặt cọc cho 3G của các doanh nghiệp lên tới 8.100 tỷ đồng, trong đó tiền đặt cọc của VinaPhone và MobiFone cùng là 1.500 tỷ đồng. Hiện, số tiền này đang được gửi vào hai ngân hàng lớn là BIDV hoặc Agribank.
 
Ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông của Bộ TT&TT cho biết, đoàn kiểm tra của Bộ TT&TT đã kiểm tra xong việc thực hiện cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G của VinaPhone. Hiện đoàn đang tiến hành kiểm tra MobiFone và sau đó là Viettel.
 
Được biết, phương pháp đo chất lượng mạng 3G của các doanh nghiệp mà Bộ thực hiện là đo xác suất, lấy mẫu ngẫu nhiên theo các tiêu chí mà doanh nghiệp đã cam kết về chất lượng như tỷ lệ cuộc gọi 3G thành công, tốc độ truy nhập Internet băng rộng, chất lượng cuộc gọi video call; hiệu quả sử dụng tần số…
 
Địa phương để đo kiểm tra cũng khá phong phú, thực hiện cả ba vùng Bắc - Trung - Nam và ở nhều dạng địa hình khác nhau.
 
Mặc dù hiện giờ Bộ mới đang hoàn tất quá trình kiểm tra thực hiện cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G của các nhà mạng, song theo của ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông, từ báo cáo sơ bộ của một số doanh nghiệp cho thấy doanh thu từ dịch vụ 3G chưa cao.
 
Để dịch vụ công nghệ 3G có thể phát triển nhanh tại Việt Nam, ông Hải cho rằng cần phải tạo ra được một ứng dụng mà mang tính đột biến. Khi ấy dịch vụ 3G sẽ phát triển mạnh. Không chỉ riêng Việt Nam mà trên thế giới hiện nay người dùng 3G chủ yếu là tải nhạc, "lướt" net. Các dịch vụ khác nhu cầu sử dụng còn khá hạn chế.
Theo vnmedia.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top