VNPT nhận giải thưởng VIFOTEC thứ 14

Thứ tư, 21/04/2010 08:06

Chính thức được triển khai từ năm 1995, VIFOTEC là giải thưởng lớn của quốc gia trong lĩnh vực KHCN. Trong 15 năm tổ chức giải thưởng, VNPT vinh dự là một trong những doanh nghiệp đoạt được nhiều giải thưởng nhất với tổng số 14 công trình nghiên cứu sáng tạo KHCN trong lĩnh vực BCVT, CNTT đã được trao giải VIFOTEC.

img
Giám đốc VNPT Thanh Hóa Lê Ngọc Đức (đứng giữa) nhận giải thưởng VIFOTEC cho công trình phần mềm VNPT School

Năm nay, VNPT tiếp tục vinh dự có đơn vị thành viên là VNPT Thanh Hóa đã được bình chọn và trao giải với công trình Phần mềm quản lý hệ thống thông tin nhà trường VNPT School. Đây là một sáng tạo tiêu biểu của VNPT bởi vì sáng tạo này được xây dựng trên nền tảng hướng đến lợi ích chung của xã hội, đặc biệt đó lại là lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Công trình Phần mềm quản lý hệ thống thông tin nhà trường VNPT School là đề tài do Giám đốc VNPT Thanh Hóa Lê Ngọc Đức chủ trì cũng các cộng sự Nguyễn Văn Hải, Lê Việt Phương, Ngô Mạnh Hùng, Hà Duyên Hưng thực hiện.         

Chính thức đưa vào triển khai từ cuối năm 2008, đến nay Phần mềm quản lý hệ thống thông tin nhà trường VNPT School của VNPT Thanh Hóa đã được chuyển giao cho các VNPT tỉnh, thành phố trên cả nước, triển khai tại 38 tỉnh thành trên cả nước. Cụ thể đã có hàng nghìn trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên cả nước đang ứng dụng phần mềm VNPT-School trong quản lý thông tin nhà trường. Riêng tại tỉnh Thanh hóa phần mềm này đã được triển khai trên 1357/1631 Trường Tiểu học và Trung học cơ sở.
 
Nắm bắt xu hướng phát triển và thực trạng ứng dụng CNTT-VT trong quản lý thông tin của ngành Giáo dục, việc ra đời phần mềm này đã của VNPT Thanh Hóa đã gắn liền được hoạt động SXKD và lợi ích của xã hội. VNPT School ra đời đã nhanh chóng chứng minh được tính ưu việt, tiện dụng của một Giải pháp toàn diện quản lý, kết nối thông tin Nhà trường – Gia đình – Xã hội nhằm giải quyết được những hạn chế bất cập đang tồn tại trong việc ứng dụng CNTT để quản lý thông tin nhà trường.
 
 Với những tính năng ưu việt và tiện ích vượt trội, VNPT School của VNPT Thanh Hoá đã có sức lan toả mạnh mẽ, được ngành Giáo dục, đào tạo đánh giá cao. Tại Diễn đàn CNTT thế giới Witfor 2009 tổ chức tại Hà Nội tháng 8/2009, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao Giải pháp VNPT School của Viễn thông Thanh Hoá và bày tỏ mong muốn VNPT Thanh Hoá chuyển giao phần mềm VNPT-School cho Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó Phó thủ tướng nhất chí, thống nhất chỉ đạo Cục CNTT - Bộ GD & ĐT phối hợp Sở Giáo dục Đào tạo và VNPT Thanh Hoá để nhanh chóng triển khai ứng dụng phần mềm VNPT-School trên địa bàn cả nước.
 
Ngày 12/10/2010, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Quyết định số 3531/QĐ-UBND về việc tặng Cúp "Sản phẩm, hàng hoá tiêu biểu của tỉnh năm 2009" cho Phần mềm VNPT-School. Đây là phần thưởng quý giá dành cho một trong 10 sản phẩm tiêu biểu nhất của tỉnh có nhiều đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của cộng đồng. Tại Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2009, BTC đã đánh giá công trình Phần mềm VNPT-School của VNPT Thanh Hóa là một trong những công trình tiêu biểu có hiệu quả ứng dụng cao, đem lại lợi ích nhiều mặt cho xã hội.
 
Tại Lễ Trao giải thưởng Vifotec 2009, Giám đốc VNPT Thanh Hóa Lê Ngọc Đức cho biết, chiến lược phát triển của VNPT Thanh Hóa trong thời gian tới là bên cạnh việc nâng cao chất lượng các dịch vụ truyền thống, sẽ tập trung đầu tư mạnh cho các dịch vụ nội dung, dịch vụ tích hợp công nghệ cao đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho khách hàng. Sau thành công của Phần mềm VNPT School tại hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc, VNPT Thanh Hóa sẽ tiếp tục hỗ trợ, chuyển giao chương trình này cho các tỉnh thành còn lại trong năm 2010.
 
Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2009, BTC đã trao tặng Bằng danh dự cho VNPT vì đã có nhiều đóng góp cho thành công của giải thưởng VIFOTEC trong những năm qua thông qua các hoạt động tài trợ. Cụ thể, trong 15 năm qua, VNPT luôn gắn bó cùng giải thưởng qua việc tham gia tài trợ cả về kinh phí và các điều kiện để các giải pháp được đưa vào ứng dụng thực tiễn. Ngoài ra, BTC đã trao bằng khen của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho 2 cá nhân của VNPT là Ông Nguyễn Sỹ Huề Trưởng ban KHCN, ông Trần Mạnh Hà chuyên viên Ban KHCN vì đã có thành tích trong việc tuyên truyền, phổ biến và ứng dụng các công trình đoạt giải thưởng sáng tạo KHCN Việt Nam 2008-2009.

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top