Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội làm việc với Viettel

Thứ tư, 14/04/2010 08:26

Sáng ngày 13/4, Đoàn Giám sát Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội do đồng chí Ngô Đức Mạnh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội đã có buổi làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) về việc thực hiện các dự án hợp tác đầu tư tại Campuchia. Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã báo cáo một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Viettel trong thời gian qua, nhất là việc triển khai các dự án hợp tác và đầu tư nước ngoài tại thị trường nước ngoài nói chung và Campuchia nói riêng trong thời gian qua.

img
Năm 2006, Viettel bắt đầu triển khai các dịch vụ viễn thông tại thị trường Campuchia với việc thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ VoIP. Sau đó, Viettel cũng đã tổ chức thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ di động tại đất nước Chùa Tháp với thương hiệu Metfone, khai trương tháng 3/2009.

Đến nay, Viettel là nhà cung cấp duy nhất cung cấp tất cả các dịch vụ viễn thông, có hạ tầng mạng truyền dẫn cáp quang lớn nhất phủ tới 100% tỉnh thành, trung tâm huyện và vươn ra các vùng biên giới, hải đảo; phủ sóng di động tới 95% diện tích và 100% khu dân cư trên toàn lãnh thổ Campuchia. Bên cạnh đó, thương hiệu Metfone của Viettel còn là nhà cung cấp dịch vụ đứng thứ 2 trên thị trường về số lượng thuê bao trong tổng số 8 nhà khai thác. Song hành với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Viettel thực hiện hàng loạt các chương trình xã hội lớn, như: triển khai miễn phí Internet tới 100% trường học tại Campuchia, hỗ trợ người nghèo và trẻ em nghèo phẫu thuật tim, tài trợ cho Chính phủ Campuchia làm đường, làm trạm xá...

Đoàn Giám sát Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực và kết quả hoạt động đầu tư của Viettel trong thời gian qua đã đóng góp trực tiếp vào việc nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế nói riêng cũng như góp phần vun đắp quan hệ đoàn kết giữa hai dân tộc, hai nhà nước Việt Nam và Campuchia nói chung.

* Thực hiện Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2010 và Chương trình giám sát năm 2010 của Uỷ ban Đối ngoại, Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội sẽ tiến hành giám sát chuyên đề với nội dung “Việc thực hiện các hiệp định, hiệp ước và thoả thuận quốc tế giữa CHXHCN Việt Nam và Vương Quốc Campuchia giai đoạn 1999-2009” nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia.
Theo viettel.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top