85% trường học quân đội được kết nối Internet

Thứ tư, 17/03/2010 10:26

Viettel cho biết, sau một năm đẩy mạnh triển khai thực hiện kết nối mạng Internet đến các trường quân đội, Viettel đã hoàn thành kết nối cho 119/140 (85%) cơ sở giáo dục thuộc khối các học viện và trường sỹ quan, khối các các trường cao đẳng, trung cấp, sơ cấp dạy nghề và trường quân sự, quân khu tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

img

Đây là chương trình kết nối mạng Internet giáo dục thứ hai của Viettel bên cạnh việc triển khai đưa Internet tới các cơ sở giáo dục trên toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý (đến nay đã hoàn thành 72%).

Chương trình đưa Internet đến các trường quân đội được triển khai từ đầu năm 2009. Theo đó, Viettel triển khai lắp đặt miễn phí, miễn phí tên miền quốc gia cấp hai và phí duy trì tên miền này trong vòng một năm, miễn phí địa chỉ IP tĩnh, cho mượn các thiết bị phục vụ kết nối (router, converter).

Ngoài ra, Viettel cũng có những chính sách đặc biệt áp dụng các cho đơn vị giáo dục trong quân đội, miễn phí băng thông trong nước và giảm tới 70% cước băng thông quốc tế. Đến nay, phần lớn các cơ sở giáo dục trường quân đội được Viettel triển khai dịch vụ Leased line, FTTH và ADSL.

Một số trường ở vị trí xa trung tâm thành phố, thị xã hoặc trên vùng cao chưa kéo được cáp quang, trước mắt Viettel triển khai dịch vụ kết nối không dây sử dụng công nghệ EDGE và sau đó sẽ được chuyển đổi sang công nghệ 3G trong thời gian tới.

Mục tiêu của Viettel sẽ hoàn thành kết nối mạng Internet tới các trường trong quân đội trên toàn quốc vào tháng 6 tới , cùng thời điểm kết nối mạng Internet cho 100% cơ sở của ngành giáo dục trên cả nước.

Sau khi Internet được triển khai, Viettel sẽ phối hợp với Cục Nhà trường để triển khai cung cấp các ứng dụng kèm theo, đạo tạo kỹ năng sử dụng cho các đơn vị trong công tác giảng day và học tập như họp qua mạng, làm bài giảng điện tử E-learning, dịch vụ sổ liên lạc điện tử SMS và quản lý nhà trường online./. 

Theo vietnamplus.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top