Mobifone hoàn thành kế hoạch “chống nghẽn” cho Tết Canh Dần

Thứ năm, 28/01/2010 13:06

Mobifone vừa chính thức công bố hoàn tất việc triển khai kế hoạch nâng cao năng lực mạng lưới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thời gian cao điểm Tết Canh Dần

img

Đây là kế hoạch mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường khả năng đáp ứng của mạng lưới, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến của khách hàng vào các dịp Lễ, Tết cuối năm. Mobifone đã gấp rút triển khai từ giữa năm 2009 với việc thay đổi, nâng cấp, đầu tư mới về mặt kỹ thuật và đào tạo, chuẩn bị đội ngũ… 

Điểm khác biệt trong công tác “chống nghẽn” vào dịp Tết năm nay là sự có mặt của hàng nghìn trạm 3G Mobifone trên toàn quốc, giúp chia tải cho 2G rất tốt, đặc biệt là ở khu vực đô thị đông dân. Theo Mobifone, tải trọng mà 3G có thể chi sẻ giúp 2G khi chống nghẽn lên tới hơn 25%.  

Về bảo đảm dung lượng mạng, đế nay Mobifone đã hoàn tất mở rộng dung lượng tổng đài vô tuyến, đáp ứng được 200% nhu cầu so với ngày thường, mở rộng hệ thống quản lý nhắn tin đáp ứng được 300% nhu cầu sử dụng tin nhắn thời điểm bình thường, dung lượng kết nối hướng liên mạng từ mạng Mobifone ra ngoài tăng thêm tới 5Gbps. Đối với hệ thống GPRS, Mobifone đã hoàn tất mở rộng và nâng cấp đáp ứng tới 250% dung lượng ngày thường, dung lượng đường truyền từ mạng Mobifone ra Internet cũng đã được mở rộng gấp 2 lần dung lượng hiện tại. Bên cạnh đó, Mobifone cũng tăng cường nguồn lực về máy thu phát để chống nghẽn mạng vô tuyến cục bộ, tăng cường thêm các kênh trung kế và báo hiệu để đảm bảo không gây nghẽn cục bộ giữa các hướng tổng đài. 

Cùng với việc chuẩn bị các phương án kỹ thuật, từ nhiều tháng nay, Mobifone cũng đã tiến hành nhiều hoạt động như đào tạo, huấn luyện và nâng cao trình độ và năng lực xử lý tình huốn cho các kỹ thuật viên trực mạng. Đồng thời, đội ngũ cán bộ trực ban 24/24h tại những khu vực “nóng” cũng được tăng cường lên tới gần 150 người và có tới 25 chuyên gia kỹ thuật nước ngoài được huy động để hỗ trợ kỹ thuật trong những ngày Tết Canh Dần. 

Mặc dù đã tăng thêm 5Gbps truyền dẫn kết nối, tuy nhiên vẫn có khả năng xảy ra nghẽn cục bộ trên một số hướng liên mạng do Mobifone không thể chủ động trong việc chia tải tại các tổng đài kết nối của các mạng khác. Vì vậy, để bảo đảm liên lạc trong dịp Tết Canh Dần, Mobifone cũng đưa ra khuyến nghị đến khách hàng:

1. Những cuộc gọi hoặc tin nhắn chúc mừng năm mới mà khách hàng dự định thực hiện vào thời điểm trước/sau giao thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, nếu có thể, nên thực hiện trước hoặc sau những thời  điểm đó một chút để lời chúc của mình được trọn vẹn.

2.  Khi không liên lạc được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng.

3. Nên tạm thời tắt chế độ báo cáo (Delivery reports) trong gửi tin nhắn đi để giảm gánh nặng cho tổng đài, liên lạc của khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

4. Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng NÊN DÙNG MMS (multi media messages) thay cho SMS.

5. Nên để ý tới số ký tự khi soạn tin nhắn, thực hiện dứt điểm từng tin nhắn một với số ký tự chỉ tới 160 theo hạn định của các mạng. Nếu soạn tin nhắn dài quá 160 ký tự, mạng sẽ tự động ngắt thành 2 hoặc nhiều tin nhắn để gửi đi; và nếu có nghẽn mạng, có thể các tin nhắn này sẽ không đến nơi người nhận một cách đầy đủ, hoặc có tin nhắn sẽ bị thất lạc...

6. Một số nguyên nhân khác tuy rất đơn giản, dễ dàng xử lý, nhưng thường khách hàng có thể không ngờ tới như: bộ nhớ tin nhắn trong máy đầy sẽ không nhận được tin mới tiếp theo; máy hết tiền trong tài khoản tại thời điểm đó (trả trước), hoặc thuê bao chậm nộp tiền (trả sau) quá hạn quy định cũng sẽ không thực hiện được thành công cuộc goi, nhắn tin...

Theo vnpt.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top