VIETTEL là 1 trong 10 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam

(Mic.gov.vn) - 

VIETTEL là đại diện duy nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Việt Nam nằm trong TOP10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam. Nằm trong TOP10 còn có các thương hiệu có “bề dày thành tích” như Honda, Nokia, Sony, Heineken,…


VIETTEL là đại diện duy nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Việt Nam nằm trong TOP10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam. Nằm trong TOP10 còn có các thương hiệu có “bề dày thành tích” như Honda, Nokia, Sony, Heineken,…

Tối 20/4/2009, Tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI phối hợp với AC Nielsen - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới đã tổ chức “Lễ công bố Thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam 2008”. Buổi lễ có sự tham gia của 500 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp, đại diện chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội và được truyền thông rộng rãi trên các phương tiên thông tin đại chúng. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố kết quả dự án “Khảo sát Thương hiệu Nổi tiếng tại Việt Nam”; Tôn vinh 50 Thương hiệu Việt Nam Nổi tiếng Nhất (TOP50) và công bố 10 Thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam (TOP10).

Theo bản công bố này, VIETTEL là đại diện duy nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Việt Nam nằm trong TOP10 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam. Nằm trong TOP10 còn có các thương hiệu có “bề dày thành tích” như Honda, Nokia, Sony, Heineken,…

Trong xu thế hiện nay, việc xây dựng thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận thấy việc tìm hiểu nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu nhằm đánh giá hoạt động xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước là một nhu cầu thiết thực. Vì vậy, từ năm 2005, VCCI phối hợp với các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tổ chức hai năm một lần chương trình “Thương hiệu Nổi tiếng tại Việt Nam”. Đây là chương trình duy nhất chỉ sử dụng “độ nhận biết và chất lượng nhận biết của người tiêu dùng” để xác định chỉ số nổi tiếng của các thương hiệu, từ đó đưa ra bảng xếp hạng thương hiệu tại Việt Nam. Công tác tổ chức khảo sát được thực hiện chuyên nghiệp, theo những tiêu chuẩn quốc tế về nghiên cứu thị trường nhằm đưa ra những kết quả khách quan nhất. Từ kết quả này, doanh nghiệp đã biết được thương hiệu của mình ở đâu trong tâm trí khách hàng và người tiêu dùng thì dễ dàng hơn khi tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ chính hãng mà mình yêu thích.

Ngoài việc được vinh danh vào TOP10 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam, vừa qua, VIETTEL cũng được lọt vào danh sách 100 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới dựa trên giá trị thương hiệu theo đánh giá của tổ chức Informa plc - một tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thông tin thống kê về khoa học, xã hội và kinh tế. Với giá trị thương hiệu được Inrorma plc xác định khoảng 536 triệu USD, VIETTEL đứng thứ 83 trong số 100 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới và đứng thứ 21 ở châu Á, xếp trên cả đại gia viễn thông nổi tiếng của Singapore là Singtel. Cũng theo bản báo cáo tháng 12/2008 này, Việt Nam chỉ có 1 duy nhất một doanh nghiệp được lọt vào bảng xếp hạng đó là Tổng Công ty Viễn thông Quân đội – VIETTEL.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)