Cùng Mobifone, Vinaphone tích cực chống tin nhắn rác

(Mic.gov.vn) - 

Trong thời gian qua, báo chí và dư luận liên tục phản ánh về hiện tượng các thuê bao điện thoại di động bị quấy rối vì nhận được nhiều tin nhắn rác (spam) mời chào khách hàng sử dụng các dịch vụ SMS 8xxx hoặc thông tin có tính lừa đảo về các chương trình khuyến mại gợi ý nhắn tin đến các đầu số 8xxx để nhận quà tặng, hoặc gửi nhiều tin nhắn giới thiệu các dịch vụ/sản phẩm của các doanh nghiệp khác gây phiền hà cho khách hàng... Cùng với Mobifone, Vinaphone đã và đang triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ khách hàng, hạn chế tối đa việc spam tin nhắn.


Trong thời gian qua, báo chí và dư luận liên tục phản ánh về hiện tượng các thuê bao điện thoại di động bị quấy rối vì nhận được nhiều tin nhắn rác (spam) mời chào khách hàng sử dụng các dịch vụ SMS 8xxx hoặc thông tin có tính lừa đảo về các chương trình khuyến mại gợi ý nhắn tin đến các đầu số 8xxx để nhận quà tặng, hoặc gửi nhiều tin nhắn giới thiệu các dịch vụ/sản phẩm của các doanh nghiệp khác gây phiền hà cho khách hàng... Cùng với Mobifone, Vinaphone đã và đang triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ khách hàng, hạn chế tối đa việc spam tin nhắn.

Ngay khi Nghị định 90 của Chính phủ quy định về chống thư rác (bao gồm thư điện tử và tin nhắn SMS rác) và đặc biệt là từ khi có Thông tư số 12 của Bộ TT&TT hướng dẫn thi hành Nghị định này, Vinaphone đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp để hưởng ứng và thực hiện yêu cầu của Bộ.

Đối với các đơn vị phối hợp cung cấp dịch vụ nội dung (CP), ngay từ đầu khi ký hợp đồng hợp tác VinaPhone đã quy định rõ trong hợp đồng về việc các CP không được nhắn tin quảng bá hoặc cung cấp dịch vụ từ các đầu số 8xxx khi không có yêu cầu xuất phát từ khách hàng. Khi nhận được phản ánh của khách hàng về việc bùng phát tin nhắn rác, Vinaphone đã nhiều lần có công văn thông báo, nhắc nhở các CP về việc không được thực hiện nhắn tin rác, bao gồm cả việc không được sử dụng các số điện thoại thông thường để nhắn tin quảng bá và tuyên bố sẽ chấm dứt dịch vụ đối với các CP vi phạm.

Song song với việc triển khai các biện pháp đối với CP, các biện pháp thông tin tới khách hàng cũng được triển khai như đăng tải thông tin cảnh báo khách hàng về tin nhắn lừa đảo trên Internet, cung cấp các đường dây nóng để nhận tất cả phản ánh về các số di động nhắn tin spam (tổng đài chung 18001091, các số điện thoại đường dây nóng Miền Bắc: 091.248.1111; Miền Nam: 091.868.1111; Miền Trung: 091.418.1111) từ đó sẽ thực hiện khóa liên lạc của các thuê bao nhắn tin spam và sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, truy tìm các thuê bao vi phạm.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc Vinaphone cho biết đây chỉ là những biện pháp tạm thời. Vinaphone đang tích cực tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật để có thể hạn chế tối đa hiện tượng này và chỉ có như vậy mới bảo vệ được khách hàng của mình tối ưu nhất.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)