Mobifone khẩn trương lập đường dây nóng chống tin nhắn rác

(Mic.gov.vn) - 

Trong tháng 3/2009, Mobifone đã liên tiếp gửi 2 văn bản nghiêm khắc cảnh báo các đối tác cung cấp dịch vụ nội dung (CP) không được trực tiếp hay gián tiếp gửi tin nhắn quảng cáo, mời chào sử dụng dịch vụ nội dung, gửi các tin nhắn với nội dung không rõ ràng, có dấu hiệu lừa đảo tới khách hàng qua các đầu số 8xxx và 6xxx.


Trong tháng 3/2009, Mobifone đã liên tiếp gửi 2 văn bản nghiêm khắc cảnh báo các đối tác cung cấp dịch vụ nội dung (CP) không được trực tiếp hay gián tiếp gửi tin nhắn quảng cáo, mời chào sử dụng dịch vụ nội dung, gửi các tin nhắn với nội dung không rõ ràng, có dấu hiệu lừa đảo tới khách hàng qua các đầu số 8xxx và 6xxx.

Đường dây nóng miễn phí (qua số hotline, số tổng đài SMS, email, và website) phục vụ tiếp nhận và xử lý tin nhắn rác đang được MobiFone khẩn trương triển khai.

Trong các văn bản gửi các CP, Mobifone cho biết, nếu có bằng chứng về việc CP gửi tin từ đầu số dịch vụ, ngay lập tức Mobifone sẽ dừng hợp tác và thu hồi đầu số theo đúng như thoả thuận đã nêu trong hợp đồng hợp tác giữa hai bên. Ngoài ra, nếu các tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo dịch vụ xuất phát từ số máy cá nhân và Mobifone có được bằng chứng xác thực nguồn gốc các tin nhắn liên quan tới đầu số dịch vụ là do các CP thực hiện, Mobifone cũng sẽ ngay lập tức chấm dứt hợp tác với CP và thông báo tới các cơ quan quản lý nhà nước xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trước nạn tin nhắn rác, Mobifone cũng đang khẩn trương thiết lập đường dây nóng phục vụ riêng cho việc chống tin nhắn rác trên mạng Mobifone. Dự kiến sẽ có một tổng đài miễn phí để khách hàng phản ánh, có một địa chỉ email, một website và một đầu số để khách hàng có thể chuyển tiếp nội dung tin nhắn rác về cho MobiFone điều tra, xử lý. Trong thời gian trước mắt, Mobifone đề nghị khách hàng cùng chặn nạn tin nhắn rác bằng cách thông tin sớm cho Mobifone qua tổng đài 18001090, email: 18001090c1@vms.com.vn , 18001090c2@vms.com.vn , 18001090c3@vms.com.vn . Mobifone sẽ áp dụng quy trình chống thuê bao quấy rối hiện hành để tìm mọi phương án bảo vệ khách hàng trong thời gian sớm nhất khi nhận được thông tin.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)