Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ III

Thứ sáu, 27/11/2015 00:39

Tối ngày 26/11, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên, Lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ III năm 2015 đã chính thức khai mạc. Tới dự có đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm; Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết; Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ban ngành T.Ư, đại biểu các tỉnh, TP, các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế, các đoàn trà đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, cùng đông đảo nhân dân địa phương.

img

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự Lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên lần tứ III năm 2015

Phát biểu khai mạc Festival, ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nêu rõ: Festival Trà Thái Nguyên lần thứ III năm 2015 được tổ chức có quy mô quốc gia và có yếu tố quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của tỉnh Thái Nguyên; có sự kết hợp giữa các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội quy mô lớn với sự tham dự của các đoàn trà đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm trà và nhập khẩu trà của Việt Nam, đó là: Malaysia, Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Brunei, Nga và nước chủ nhà Việt Nam; 20 đoàn trà các tỉnh có thế mạnh về cây chè; 12 doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè và trên 40 làng nghề, hợp tác xã chè nổi tiếng Thái Nguyên.
 
img
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn dự khai mạc Festival Trà Thái Nguyên lần thứ III năm 2015

Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ III năm 2015 với chủ đề “Tinh hoa Trà Việt” là hoạt động kinh tế - văn hóa đặc biệt, quảng bá về đất và người Thái Nguyên, về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, góp phần quan trọng thúc đẩy đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đến với Festival trà năm nay, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa trà đặc sắc, tham dự nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn, đặc trưng của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh, thành lân cận...
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Việt Nam là quốc gia có ngành sản xuất chè từ lâu đời, hiện có trên 240 nghìn ha cây chè phát triển ở hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đã hình thành nhiều vùng sản xuất, chế biến chè tập trung với các sản phẩm trà nổi tiếng như Thái Nguyên, Lâm Đồng, Phú Thọ, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La... Cây chè đã trở thành cây công nghiệp chủ lực, đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo cho người dân và cải thiện môi trường sinh thái. Sản phẩm trà ngày càng đa dạng, chất lượng được nâng cao, không những đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, mà còn xuất khẩu tới trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, đưa Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về xuất khẩu chè.
 
img
 
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao
Festival Trà Thái Nguyên lần thứ III năm 2015
 
Biểu dương những thành tựu mà ngành chè Việt Nam đã đạt được, trong đó có đóng góp lớn của những người nông dân trồng chè, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng ngành chè sẽ tiếp tục phát triển, có thêm nhiều thương hiệu chè nổi tiếng. Sản phẩm chè Việt Nam sẽ tăng về chất lượng, số lượng và được thế giới biết đến ngày một nhiều hơn. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ kỳ vọng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội thuộc khu vực trung du, miền núi phía Bắc.
 
img
 
img
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng Festival Trà Thái Nguyên lần thứ III năm 2015
 
Theo thống kê sơ bộ, Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ III năm 2015 đến hết ngày 26/11 đã thu hút khoảng 6.000 du khách đến từ khắp các tỉnh, thành, trong đó có nhiều đoàn du khách nước ngoài. Festival sẽ còn tiếp diễn các hoạt động cho tới hết ngày 28/11/2015.
 
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top