“Chặn tin rác, quảng cáo” đoạt giải Đặc biệt sáng tạo ứng dụng di động

Thứ năm, 26/11/2015 16:05

Ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của tác giả Lưu Hải Đăng, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã xuất sắc đoạt giải Đặc biệt trị giá 150 triệu đồng tại Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2015 dành cho sinh viên Việt Nam. Cuộc thi này do Hội Tin học Việt Nam và Công ty Huawei Việt Nam tổ chức.

img

Ông Nguyễn Văn Phương, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ TT&TT) và ông Zhou Zhen, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam trao giải Đặc Biệt của Cuộc thi

Tại Lễ trao giải đã được tổ chức vào sáng ngày 26/11 tại Hà Nội.  Cuộc thi đã nhận được 183 tác phẩm, ứng dụng của các sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia tranh tài với hàng ngàn lượt tải, đánh giá, bình chọn sản phẩm của cộng đồng qua trang web www.khuyenkhichsangtaoviet.net.

Ban Tổ chức đã trao một giải Đặc biệt, hai giải Nhất mỗi giải 100 triệu đồng cho tác giả Đỗ Khắc Đạt (Học viện Kỹ thuật Quân sự) với ứng dụng “E-Traffic” và  nhóm GP English (Đại học Bách khoa Hà Nội) với ứng dụng “Gpaddy English Communication.” Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 10 ứng dụng đoạt giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải và 5 ứng dụng đoạt giải Nhì trị giá 20 triệu đồng/giải.

Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam (Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi) cho hay, năm nay, Ban Tổ chức đã khuyến khích các thí sinh tìm kiếm ý tưởng, giúp đỡ về mặt hình ảnh, tư vấn phát triển công nghệ từ các doanh nghiệp nên các sản phẩm được trau chuốt hơn và có tính sẵn sàng ứng dụng cao hơn. Đặc biệt, việc khuyến khích những sản phẩm/ứng dụng di động thể hiện trách nhiệm xã hội và cộng đồng, hướng tới giải quyết các nhu cầu, vấn đề của cuộc sống nên đã nhận được nhiều sản phẩm có ý nghĩa với xã hội vào vòng chung khảo.

Ông Zhou Zhen, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam cho biết Cuộc thi tạo ra một sân chơi sáng tạo về công nghệ dành cho sinh viên Việt Nam, đồng thời, khẳng định Huawei luôn coi trọng và cổ vũ phong trào sáng tạo, đặc biệt đối với thế hệ trẻ.

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top