Kỷ niệm trọng thể 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Thứ ba, 30/06/2015 11:43

Sáng nay (30/6/2015), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (01/7/1915-01/7/2015) tại tỉnh Hưng Yên.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tham dự Lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Trương Tấn Sang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đồng chí lão thành cách mạng; các Mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Hưng Yên; cùng đông đảo nhân dân tỉnh Hưng Yên.
 
img
 
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm
 
Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tên thật là Nguyễn Văn Cúc (còn gọi là Mười Cúc), sinh ngày 01/7/1915 tại Hà Nội, trong một gia đình công chức quê ở làng Yên Phú (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hương Yên). Đồng chí là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người cộng sản kiên cường, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân; người con ưu tú của dân tộc và quê hương Hưng Yên; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và nhân dân ta. Đồng chí đã có công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, và của dân tộc ta.
 
Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là nhằm tôn vinh và tri ân những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước; khẳng định đường lối đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo là đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với quy luật khách quan của lịch sử và nguyện vọng của nhân dân. Thông qua các hoạt động kỷ niệm sẽ giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, tích cực học tập phẩm chất cao quý của người chiến sĩ cộng sản “Tận trung với nước, tận hiếu với dân”; đồng thời nêu cao tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư” của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.
 
Diễn văn của đồng chí Nguyễn Phú trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã nêu bật cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới đất nước. Đồng chí Nguyễn Văn Linh là hình ảnh của một nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo, gắn lời nói với việc làm, đi sâu đi sát thực tiễn, giải quyết công việc trên tinh thần phát huy quyền làm chủ và tính chủ động của quần chúng nhân dân. Đồng chí Nguyễn Văn Linh cũng là tấm gương mẫu mực về đạo đức của người cộng sản: Tận trung với nước, tận hiếu với dân, chí công vô tư. Nét đặc sắc trong phong cách lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Văn Linh là bình tĩnh, dân chủ, sâu sắc, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Linh, chúng ta có dịp ôn lại cuộc đời và sự nghiệp, công lao và phẩm chất, đạo đức cách mạng của Đồng chí, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ cộng sản kiên cường, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng và nhân dân ta, người bạn tin cậy của bạn bè quốc tế. 
 
Trân trọng, tự hào và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đồng chí, chúng ta nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Bác Hồ và Đảng ta đã vạch ra; tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Cương lĩnh, đường lối của Đảng, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân, lãnh đạo toàn dân ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, chuẩn bị và tiến hành tốt đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.
 
Trước đó, nhiều hoạt động nhân Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã diễn ra trên khắp cả nước như Lễ dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; dâng hoa tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh tại TP. Hưng Yên; Hội thảo khoa học; Các chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh…. 
Ngô Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top