Cơ quan quản lý, doanh nghiệp chung sức đẩy mạnh ứng dụng CNTT

Thứ sáu, 13/03/2015 07:46

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chia sẻ suy nghĩ này trong buổi gặp mặt đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin (CNTT), ngày 12/3.

img

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng cho rằng các văn bản, chỉ thị của Đảng, Nhà nước liên quan đến phát triển CNTT đã tương đối đầy đủ, nhưng cần lựa chọn những việc, những khâu cụ thể trong từng thời kỳ, giai đoạn để triển khai.
 
Lấy ví dụ về chủ trương thí điểm cơ chế thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đây là động lực, thị trường lớn để các DN CNTT Việt Nam phát triển. Vấn đề là lãnh đạo các bộ, ngành, người đứng đầu mỗi cơ quan Nhà nước phải thực sự quyết tâm thực hiện, khắc phục e ngại về ảnh hưởng liên quan đến công việc, quyền lợi khi thuê dịch vụ CNTT để đặt ra bài toán cụ thể cho DN.
 
Còn các DN CNTT đầu tàu cần chủ động tham gia thiết kế, đưa giải pháp tổng thể, khắc phục manh mún trong ứng dụng CNTT từ trước tới nay ở các cơ quan Nhà nước, tạo nền tảng cho tất cả các DN CNTT khác, quy mô nhỏ hơn cùng tham gia vào làm ứng dụng.
 
Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết năm 2015 ngành CNTT sẽ bắt tay vào thực hiện nhiều chính sách quan trọng đối với sự phát triển của ngành như: Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; triển khai các chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT quốc gia; thí điểm thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan Nhà nước; hoàn thiện, trình Quốc hội thông qua Luật CNTT...
 
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông mong muốn các hiệp hội, DN CNTT tiếp tục ủng hộ, đóng góp cụ thể, thiết thực trong quá trình xây dựng, hoàn thiện, thực hiện các cơ chế chính sách phát triển CNTT, tăng cường phối hợp hoạt động giữa các hiệp hội, DN trong ngành.
 
img
 
Ảnh: ICTNews
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top