Cần phải khéo léo khi đưa tin về các lễ hội

Thứ ba, 03/03/2015 08:59

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/3/2015, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã nhấn mạnh tới các phóng viên tham dự cần phải khéo léo khi đưa tin về các lễ hội, đặc biệt là lễ hội chém lợn tại làng Ném Thượng, tỉnh Bắc Ninh.

img

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng, vấn đề lễ hội thời gian qua thực sự rất nóng. Các báo đài đã lên tiếng kịp thời trước những hiện tượng không phù hợp diễn ra tại các lễ hội.
 
“Lễ hội là cầu nối của lịch sử, giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Báo chí cần phải tuyên truyền, tôn vinh những phong tục tập quán đẹp, đó là những tinh hoa của dân tộc, còn những hủ tục thì chúng ta không nên tuyên truyền”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.
 
Về lễ hội chém lợn ở Bắc Ninh, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận định, báo chí đã đưa lên như vậy là phù hợp. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh các báo đài không nên để những bài viết về lễ hội này quá lâu trên trang chủ.
 
“Chúng ta vẫn tuyên truyền nhưng ở mức vừa phải, phù hợp thì thôi. Bởi ngoài ra còn rất nhiều các lễ hội khác và những hình ảnh phản cảm khác cũng rất cần được báo chí phản ánh”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son “nhắc nhở”.
P.V (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top