Việt Nam đoạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế tem ASEAN

Thứ hai, 02/03/2015 14:24

Tờ The Nation ngày 23/2 đưa tin: Việt Nam vừa được tuyên bố là người chiến thắng trong một cuộc thi tem để đánh dấu sự ra đời của Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

img

 Thiết kế mẫu tem của Việt Nam đoạt giải thi tem do ASEAN tổ chức.

 
Tiếng vỗ tay reo mừng đã vang lên vào hôm thứ Hai tuần trước khi Thái Lan công bố Việt Nam là nước chiến thắng trong cuộc thi tem chính thức để chào đón sự kiện Cộng đồng kinh tế ASEAN ra đời vào cuối năm nay.
 
Đôi chim bồ câu đậu trên một bông hoa đầy màu sắc tượng trưng cho 10 lá cờ của các quốc gia ASEAN được đặt trên hai bàn tay nắm chặt vào nhau trên nền cánh đồng lúa vàng sẽ được thể trên những tấm bưu ảnh và bì thư của tất cả các nước thành viên vào cuối năm nay.
 
Bông hoa tượng trưng cho sự đoàn kết, đôi chim bồ câu tượng trưng cho hòa bình và cánh đồng lúa vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng của ngành nông nghiệp khu vực.
 
Người Việt Nam đoạt giải cho thiết kế dấu bưu điện chính thức cũng được ngợi khen. Trên thiết kế này, logo của ASEAN được bao quanh bởi ba vòng tròn, tượng trưng cho sự liên kết về kinh tế, chính trị và văn hóa. Phía trên logo mang dòng chữ "Cộng đồng ASEAN" và phía dưới mang dòng chữ "Ngày phát hành đầu tiên 08/8/2015".
 
Cả hai thiết kế đều phản ánh sự thống nhất của Cộng đồng ASEAN theo phương châm "Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng." Mẫu tem này sẽ được chính thức phát hành vào ngày 08/8 tại mỗi quốc gia thành viên để chào mừng kỷ niệm lần thứ 48 ngày thành lập ASEAN.
 
"Đây là niềm vinh dự đối với nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khi nhận được giải nhất cho cả hai mẫu trong cuộc thi thiết kế tem ASEAN," ông Nguyễn Hoàng Học, Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết tại buổi lễ công bố.
 
"Biểu tượng ASEAN trên mẫu dấu bưu điện nằm trong ba hình tròn tượng trưng cho sự tăng cường ổn định chính trị, ổn định kinh tế cũng như các mối quan hệ xã hội và văn hóa trong cộng đồng ASEAN."
 
Những người đoạt giải được xét chọn từ  30 thiết kế tem và 25 mẫu dấu bưu điện từ 10 quốc gia thành viên bởi một ban giám khảo gồm 10 đại diện bưu chính đến từ các nước thành viên và ba giám khảo đến từ các tổ chức trung lập, đó là là Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU), Liên minh Bưu chính châu Á-Thái Bình Dương (APPU) và Ban Thư ký ASEAN.
 
Cuộc thi thiết kế mẫu tem này là một phần trong những nỗ lực hợp tác do Bưu chính Thái Lan và Bưu chính ASEAN nhằm chuẩn bị cho sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn một khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN ra đời. Trọng tâm trong năm 2015 là phát triển các hệ thống làm việc cho các hoạt động bưu chính trong Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS), tăng cường hiệu quả của việc chuyển phát xuyên biên giới thông qua các tuyến bưu điện và thiết lập một trung tâm hậu cần ở một vị trí có thể liên kết với thương mại biên giới./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top