Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 3/2/2015

Thứ ba, 03/02/2015 09:23

Ngày 3/2/2015, thông tin được các báo đưa phản ánh về ngành là vấn đề gia tăng số vụ tấn công mạng vào cơ quan nhà nước, thị trường dịch vụ viễn thông, Khai trương tổng đài bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài...

img

VNPT đang nổ lực cải thiện hình ảnh và thương hiệu (Ảnh minh họa: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Nhiều tỉnh vẫn triển khai "FTTH đến trường học" của Viettel
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết theo ghi nhận, một số tỉnh vẫn đang tiếp tục triển khai chương trình đưa Internet về trường học của Viettel, dù phía Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã yêu cầu Tập đoàn dừng chương trình này.
 
Trong tháng 1-2015 vừa qua đã có hàng nghìn vụ tấn công vào hệ thống mạng của các cơ quan nhà nước, theo số liệu từ Bộ Thông tin - Truyền thông.
 
 
Thu hồi 12.000 tên miền tiếng Việt không sử dụng
12.000 tên miền tiếng Việt đã đăng ký năm 2011 nhưng đến nay chưa đưa vào sử dụng vừa bị Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thu hồi.
 

VIỄN THÔNG
 
Đồng ý cho VNPT triển khai 3G trên băng tần 900MHz trên toàn quốc
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã nhất trí với kiến nghị của VNPT về triển khai 3G trên băng tần 900MHz trên toàn quốc tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngành TT&TT tháng 1/2015 chiều 2/2.
 
Đã triển khai hệ thống kỹ thuật để chặn tin nhắn rác
Đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã triển khai hệ thống có thể chặn online, khóa các tin nhắn dựa trên từ khóa và tần suất. Nếu thuê bao nào gửi tin nhắn với tần suất quá nhiều, cụ thể là trên 200 tin nhắn/phút thì hệ thống sẽ tự động khóa ngay số máy đó.

MobiFone lãi 1281 tỷ trong tháng 1/2015
Ông Lê Nam Trà, Tổng giám đốc kiêm giữ chức vụ Chủ tịch Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết doanh thu của doanh nghiệp này trong tháng 1 đạt 2358 tỷ đồng, lợi nhuận cũng đạt 1281 tỷ, hoàn thành 17,5% kế hoạch 2015.

Sẽ mạnh tay xử lý doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác dịp Tết
Tùy theo từng mức độ, hành vi phát tán tin nhắn rác sẽ bị các cơ quan chức năng thuộc Bộ TT&TT như Thanh tra Bộ, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT)… phối hợp xử phạt, thậm chí thu hồi đầu số.

Viettel đề xuất sớm chuyển đầu số 01x cho các thiết bị thông minh
Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel đã kiến nghị Bộ TT&TT sớm đưa đầu số 01x để cấp cho các doanh nghiệp di động cung cấp cho khách hàng kết nối các thiết bị thông minh như công tơ điện, xe máy, ô tô, nhà thông minh…

Năm 2015, cuộc đua 3G đi về đâu?
Dự báo trong năm 2015, ngoài việc phát triển thuê bao 3G, nhà mạng sẽ nhắm đến phát triển 3G kết nối các thiết bị thông minh và tiếp tục đẩy thuê bao 3G phát triển mạnh hơn.

Tháng 1, VNPT giữ vững tốc độ tăng trưởng 8%
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn duy trì mức tăng trưởng bình quân 8% trong tháng 1/2015.
 
Những "viên gạch" đặt nền móng cho Viễn thông Việt Nam
Để đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trong thời kỳ giặc Mỹ đánh bom miền Bắc, CHDC Đức không chỉ viện trợ cho Việt Nam một hệ thống thông tin viba mà còn tận tình đào tạo cán bộ của ta nắm bắt kỹ thuật mới.
 

BÁO CHÍ
 
Bộ trưởng TT&TT: “Sáp nhập Đài VTC vào VOV là một bước tiến mới”
“Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) về việc sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về VOV. Đây là một bước tiến mới”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nói.

Sẽ có biện pháp toàn diện chặn thông tin độc hại trên mạng
Mỗi người dân cần tự trang bị kiến thức để thích nghi, để đảm bảo chống lại những thông tin xấu độc hại - Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn trao đổi với VietNamNet.

Hội Báo Xuân 2015: Tôn vinh 9 thành tựu lớn của Báo chí Việt Nam năm 2014
"Báo chí Việt Nam năm 2014 có nhiều điểm sáng. Hội Báo Xuân toàn quốc năm 2015 sẽ thể hiện những điểm sáng đó với 9 thành tựu nổi bật của báo chí năm 2014", Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nói.
 
Hội Báo Xuân 2015: Bộ TT&TT thiết kế gian hàng độc đáo hình dáng đất nước
Không gian Toàn cảnh báo chí Việt Nam do Bộ TT&TT chủ trì xây dựng tại Hội Báo Xuân 2015 có thiết kế rất độc đáo, thể hiện mô hình đất nước Việt Nam với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.
 
Phó Tổng GĐ VTV: Không bao giờ dung túng những chương trình scandal
“Tôi khẳng định rằng, đối với một cơ quan báo chí chính thống, nghiêm túc, đặc biệt là Đài THVN không bao giờ dung túng cho những hành động như “cố tình gây scandal”, “câu khách”, “ấu trĩ”…”.
 

TỔNG HỢP
 
VNPT, VNPost, VTC tăng trưởng khả quan
Cả ba doanh nghiệp đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong tháng đầu tiên của năm 2015.

TCT Đường sắt VN dùng mạng viễn thông đã hết hạn giấy phép
Dù giấy phép thiết lập mạng viễn thông dùng riêng đã hết hạn từ năm 2009, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vẫn vận hành mạng này, thậm chí còn cho thuê lại.

Người Việt ở nước ngoài cần hỗ trợ hãy gọi 00.844.62.844.844
Ngày 2/2/2015, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và lãnh đạo Viettel đã khai trương Tổng đài 00.844.62.844.844 hỗ trợ công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài khi gặp sự cố.
 
Điều chuyển Bệnh viện Bưu điện về Bộ Y tế
Nguồn tin từ Bộ TT&TT cho hay, Bộ TT&TT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc điều chuyển Bệnh viện Bưu điện về Bộ Y tế.

Việt Nam đứng thứ hai trong cung cấp điện thoại di động cho Peru
Trung tâm ngoại thương (CCEX) thuộc Phòng thương mại Lima cho biết Việt Nam đứng thứ hai về thị phần điện thoại di động tại Peru trong năm 2014, sau khi Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cung cấp dịch vụ tại quốc gia Nam Mỹ này.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top