Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 31/12/2014

Thứ tư, 31/12/2014 09:10

Ngày 31/12/2014, thông tin được các báo phản ánh về ngành là vấn đề thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan nhà nước, cảnh báo về tình trạng bảo mật, an toàn thông tin... Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Việc ứng dụng CNTT đang được đẩy mạnh trong cơ quan nhà nước (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Sẽ ra quy định giám sát An toàn thông tin trong 2015
Theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), một nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm trong năm 2015 là tham gia xây dựng Thông tư liên tịch 3 Bộ TT&TT, Công an và Quốc phòng hướng dẫn về giám sát An toàn thông tin.
 
Thuê dịch vụ CNTT trong cơ quan Nhà nước vẫn vướng cơ chế tài chính
Theo TS. Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT), hoạt động thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan Nhà nước vẫn đang vướng mắc về cơ chế tài chính.
 
Hưởng lợi từ phần mềm tiện ích
Sự bùng nổ về công nghệ thông tin (CNTT) và “nở rộ” của các ứng dụng phần mềm đang giúp không ít doanh nghiệp giảm chi phí nhất là khi sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn. Người dân vì vậy có thêm cơ hội hưởng lợi từ những dịch vụ có sử dụng hệ thống phần mềm tiện ích.
 
Cảnh báo về tình trạng bảo mật, an toàn thông tin
Với sự phát triển vượt bậc của CNTT, internet và các website thông tin trực tuyến trong mọi lĩnh vực của đời sống, cả xã hội đã được hưởng những tiện ích không thể ngờ tới nhưng cũng đặt ra không ít những thách thức về an ninh bảo mật.
 
Doanh nghiệp: một năm mệt mỏi vì "tấn công mạng"
Chưa bao giờ tin tặc lại "hành hạ" các doanh nghiệp đến mức "khó thở" như năm qua. Không còn là nguy cơ, đó là sự sống còn.
 
Cơ quan nhà nước có thể thuê dịch vụ công nghệ thông tin
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành quyết định quy định thí điểm về thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, nhằm giảm đầu tư từ ngân sách.
 

VIỄN THÔNG
 
Chủ tịch MobiFone: “Đổi mới nhưng phải giữ gìn văn hóa MobiFone”
Ông Mai Văn Bình, Phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone nhấn mạnh, phải quyết tâm để thực hiện đổi mới trong thời gian tới nhưng MobiFone phải gìn giữ và phát huy những giá trị cốt lõi là văn hóa MobiFone và là giá trị tôn trọng con người, tôn trọng công việc.
 

BÁO CHÍ
 
Kiến nghị quản lý tiêu chuẩn kỹ thuật anten truyền hình
Trước thực trạng nhiều loại anten thu truyền hình trên thị trường có chất lượng quá thấp, ảnh hưởng tới việc thu xem truyền hình của người dân. Nhiều ý kiến đang đề nghị, nhà nước cần ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật cho anten thu truyền hình mặt đất càng sớm càng tốt.
 
VTV bị phạt 15 triệu đồng vì đưa tin sai về tuổi của cầu thủ Công Phượng
Chiều 30/12/2014, Thanh tra Bộ TT&TT vừa ra Quyết định số 1987/QĐ-XPVPHC xử phạt VTV 15 triệu đồng vì thông tin sai về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1. VTV cũng phải thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.
 
Đài VTV bị phạt 15 triệu đồng vì thông tin sai trong "vụ Công Phượng"
Theo quyết định 1987/QĐ -XPVPHC của Thanh tra Bộ TT&TT ngày 30/12/2014, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã bị phạt 15 triệu đồng vì đưa thông tin sai khi thực hiện phóng sự "Công Phượng gian lận tuổi"
 
Báo chí Hưng Yên hội nhập, phục vụ xây dựng quê hương  
Trong 2 ngày 28 và 29/12, Hội Nhà báo tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2014- 2019. Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban chấp hành Hội khóa mới. Đồng chí Nguyễn Công Đán, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh được bầu làm Chủ tịch Hội.
 
Báo chí phải vào cuộc bác bỏ thông tin sai trái
Các cơ quan báo chí phải thông tin đúng sự thật để người dân hiểu. Các nhà mạng phải có trách nhiệm, phải đặt lợi ích quốc gia, dân tộc trên lợi ích doanh nghiệp.
 
Thông tin sai tuổi Công Phượng, VTV bị phạt 15 triệu đồng
Đài Truyền hình Việt Nam bị xử phạt về hành vi “thông tin về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 có một số nội dung sai”.
 
Đề xuất thành lập câu lạc bộ phóng viên nghị trường
Đề xuất về việc thành lập câu lạc bộ phóng viên nghị trường tại buổi tọa đàm về vai trò của báo chí và truyền thông trong hoạt động của Quốc hội đã được lãnh đạo Văn phòng Quốc hội ủng hộ.
 

BƯU CHÍNH
 
Bưu điện miễn giảm 2,1 tỉ đồng cước chuyển phát trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014
Tại buổi tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2014 - ngày 5/12 được tổ chức vừa qua, Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến cho biết tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp (DN) tham gia đạt khoảng 154 tỷ đồng, tổng số đơn hàng ước đạt 160.000 đơn, tăng 3,18 lần so với ngày trung bình trong năm.
 

XUẤT BẢN
 
Công bố 2 bộ sách về lịch sử quân sự Việt Nam
Ngày 30-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật và Viện Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp tổ chức công bố 2 bộ sách: Lịch sử quân sự Việt Nam và Lịch sử tư tưởng quân sự Việt Nam.
 

TỔNG HỢP
 
Ngành tuyên giáo cần đề xuất những giải pháp vô hiệu hóa thông tin xấu trên Internet
tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.
 
"Bkav đi trước Microsoft, Google, Samsung 5-10 năm"
Tại Tọa đàm “Đưa ứng dụng CNTT – viễn thông vào đời sống”, khi nói về Bkav SmartHome, ông Vũ Thanh Thắng, Giám đốc Bkav SmartHome cho rằng: Bkav nhận thấy đã đi trước các công ty khác trên thế giới như Microsoft, Google, Samsung khoảng 5 – 10 năm về lĩnh vực nhà thông minh.
 
Bộ trưởng Quốc phòng xin giảm nộp ngân sách cho Viettel
Năm 2014, doanh thu của Viettel đạt trên 196 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 42 nghìn tỷ...
 
Ra mắt Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia
Ngày 30/12/2014, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo về quản lý và sử dụng chữ ký số trên văn bản điện tử, kết hợp công bố hoạt động của Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã đến tham dự và phát biểu chỉ đạo.
 
Hội thảo về quản lý và sử dụng chữ ký số trên văn bản điện tử
Ngày 30/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo về “Quản lý và sử dụng chữ ký số trên văn bản điện tử,” đồng thời công bố hoạt động của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia.
 
Cảnh giác với hành vi mạo danh VNPT lừa gạt dịch vụ chữ ký số
Vừa qua, trên địa bàn Đắk Lắk, Bắc Ninh đã xảy ra hiện tượng mạo danh VNPT lừa gạt khách hàng đang sử dụng dịch vụ VNPT-CA. Đối tượng mạo danh đã gửi email và gọi điện trực tiếp đến khách hàng để thực hiện hành vi lừa gạt.
 
Sử dụng chữ ký số: Thiếu quy định thống nhất
 Chữ ký số và chữ ký số trên văn bản điện tử vẫn cần những quy định cụ thể, thống nhất và khả thi để có thể sử dụng rộng rãi trên cả nước.
 
VNPT cảnh báo hành vi mạo danh, lừa gạt dịch vụ Chữ ký số
Vừa qua trên địa bàn Đắk Lắk, Bắc Ninh đã xảy ra hiện tượng mạo danh VNPT lừa gạt khách hàng đang sử dụng dịch vụ VNPT-CA.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top