Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 25/12/2014

Thứ năm, 25/12/2014 09:55

Ngày 25/12/2014, thông tin được các báo cập nhật về ngành là vấn đề xử phạt doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác, quản lý thị trường xuất bản phẩm, thị trường truyền hình trả tiền... Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Bạn đọc trẻ chọn sách (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Cắt thi đua nếu cán bộ không sử dụng hộp thư điện tử
Ngày 24.12, UBND TP.HCM làm việc với Tổ công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của thành phố và một số sở ngành liên quan về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, điều hành, chỉ đạo và giải quyết những sự việc công vụ trong hệ thống chính quyền thành phố.
 
10 dự báo lớn về Internet trong năm 2015
Năm 2014 sắp qua đi, đây là thời điểm nhìn lại và dự báo tương lai phía trước.
 
TP.HCM Đưa tiêu chí sử dụng CNTT vào bình xét thi đua cuối năm
Sáng nay (24-12), ông Lê Mạnh Hà – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với tổ công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách thủ tục hành chính. Theo đó, sắp tới đây những cán bộ không thường xuyên sử dụng hệ thống CNTT được TP trang bị trong việc giải quyết công việc sẽ không được bình xét thi đua vào cuối năm.
 

VIỄN THÔNG
 
Viettel đạt doanh thu gần 10 tỷ USD trong năm 2014
Ước tính đến hết năm 2014, Viettel sẽ đạt doanh thu là 196.650 tỷ đồng (gần 10 tỷ USD). Trong khi đó, sau khi tách MobiFone ra doanh thu của VNPT chỉ đạt là 101.055 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD).
 
Phát tán tin nhắn rác, cần chế tài xử phạt
Ngày 24/12, đại diện một số nhà mạng đã từ chối trả lời về trách nhiệm của mình khi để xảy ra tình trạng các phần mềm phát tán tin nhắn rác đang được rao bán công khai.
 
Việt Nam đạt 27,5 triệu thuê bao 3G
Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa công bố số liệu thuê bao 3G đang phát sinh lưu lượng của các mạng di động là gần 27,5 triệu thuê bao.
 

BÁO CHÍ
 
VTC năm thứ 2 có lãi từ dịch vụ truyền hình vệ tinh
Năm 2014 là năm thứ hai liên tiếp, VTC tuyên bố có lãi 57 tỷ đồng từ dịch vụ truyền hình vệ tinh. Hai đối thủ trực tiếp của VTC là K+ và Truyền hình An Viên hiện chưa công bố về lợi nhuận từ dịch vụ này.
 
Báo chí Pháp khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa
Báo chí Pháp, thời kỳ đó, không chỉ giới thiệu điều kiện địa lý tự nhiên Hoàng Sa, Trường Sa mà còn cung cấp những thông tin khẳng định chủ quyền “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.
 
Trao giải thưởng báo chí về đề tài thanh thiếu niên năm 2014
Ngày 23/12, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ban bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng báo chí về đề tài thanh thiếu niên năm 2014”.
 
Đài Tiếng nói Việt Nam tăng cường phủ sóng tại Tây Nguyên
Chiều 24/12, đồng chí Trần Minh Hùng, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã tiến hành bàn giao máy phát thanh FM 5kw cho tỉnh Kon Tum.
 

XUẤT BẢN
 
Nỗi oan “liên kết”
Sáng 24-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông TP tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động xuất bản - in - phát hành TP năm 2014. Các số liệu thống kê hoạt động xuất bản ở TP cho thấy, năm 2014 là năm ngành xuất bản ghi nhận nhiều sự kiện vui buồn, thậm chí nhiều người còn đánh giá đây là năm nhiều sự kiện nhất của ngành xuất bản thời gian qua.
 
Thử thách lớn
Những thông tin mới nhất về Đường sách TPHCM 2015 đã được công bố, theo đó sự kiện văn hóa được xem như là một sản phẩm văn hóa đọc đặc trưng của TPHCM năm nay được tổ chức tại tuyến đường Hàm Nghi do tuyến đường Nguyễn Huệ đang phải thi công, nâng cấp. Theo dự kiến, Đường sách sẽ nằm trong khoảng từ ngã tư đường Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi đến ngã ba đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng.
 

TỔNG HỢP
 
Hơn 21.000 giấy phép sử dụng tần số được cấp online
Tính từ năm 2010 đến nay, Cục Tần số Vô tuyến điện đã triển khai cấp 21.280 giấy phép sử dụng tần số điện tử (trong tổng số 27.800 giấy phép đã được cấp). Việc thực hiện cấp phép sử dụng tần số điện tử sẽ tiếp tục được mở rộng triển khai trong những năm tới.
 
VNPT tiếp tục đạt danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” 2014
Tối 23/12, tại Nhà hát hát lớn Hà Nội vừa diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2014. VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay.
 
Mở rộng đầu tư cho các dịch vụ viễn thông công ích tại Việt Nam
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 1528/QĐ-BTTTT về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam.
 
Cục Bản quyền cảnh báo doanh nghiệp về đảm bảo an ninh mạng
Nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về Luật Sở hữu trí tuệ và ngăn ngừa nguy cơ các cuộc tấn công an ninh mạng đến từ phần mềm không bản quyền, Cục Bản quyền Tác giả vừa triển khai tuyên truyền, cảnh báo đến một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.
 
"Chỉ tận tay" doanh nghiệp cách đảm bảo an ninh mạng
Với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân và ngăn ngừa nguy cơ các cuộc tấn công an ninh mạng đã xảy ra liên tục trong thời gian gần đây, Văn phòng Đại diện Cục Bản quyền Tác giả tại TP Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch tuyên truyền và cảnh báo đối với một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về tình trạng này,
 
Cảnh báo doanh nghiệp trên diện rộng về sở hữu trí tuệ và an ninh mạng
Nhằm nâng cao nhận thức của người dân và ngăn ngừa nguy cơ các cuộc tấn công an ninh mạng đã xảy ra liên tục trong thời gian gần đây, Văn phòng Đại diện Cục Bản quyền Tác giả tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành triển khai kế hoạch tuyên truyền và cảnh báo một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố như Công ty CP Bảo vệ Thực vật An Giang tại 38 Mê Linh Phường 19, Quận Bình Thạnh, Công ty CP Hàng không Vietjet tại Tầng 8, CT Plaza, 60A Trường Sơn, Quận Tân Bình, Công ty TNHH Intertek Việt Nam tại Lầu 1-2, Tòa nhà E-Town EW, 364 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình về tình trạng này nhằm củng cố công tác đảm bảo an ninh mạng, bảo mật thông tin, cùng với đó là tăng cường việc thực thi Luật Sở Hữu Trí Tuệ (SHTT).
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top