Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 23/12/2014

Thứ ba, 23/12/2014 10:20

Triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại Phú Quốc, siết chặt công tác quản lý hoạt động báo chí, xuất bản... là những thông tin nổi bật được các báo phản ánh về ngành ngày 23/12/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Người dân Phú Quốc xem tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Năm “sóng gió” với an ninh mạng
Nhìn lại năm 2014, các chuyên gia đều có chung nhận định, đây là năm "sóng gió" đối với hệ thống mạng ở Việt Nam với việc hơn 6.500 website ".vn" bị tấn công mà điển hình nhất là đợt tấn công vào hệ thống của VC Corp hồi trung tuần tháng 10/2014.
 
Hơn 200.000 thiết bị mạng ở Việt Nam bị dính lỗ hổng nghiêm trọng
Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng Bkav, trên cơ sở nghiên cứu của hãng an ninh mạng Checkpoint, Bkav đã tiến hành thống kê số lượng các thiết bị mạng tại Việt Nam bị dính lỗ hổng “Misfortune Cookie”.
 

BÁO CHÍ
 
Chủ tịch Quốc hội: Không cho báo chí vào thì thôi chứ sao lại phạt?
“Pháp lệnh không quy định ai được vào mà lại quy định phạt? Đã có thẻ nhà báo lại còn đòi giấy giới thiệu, liệu có phải thủ tục hành chính rườm rà? Không cho báo chí vào thì thôi chứ sao lại phạt?".

Báo Khánh Hòa bị phạt 10 triệu vì đưa tin về Đại đức Thích Chúc Minh
Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử vừa ký Quyết định xử phạt hành chính Báo Khánh Hòa do đăng tải bài viết "Dư luận nổi sóng với clip về Đại đức Thích Chúc Minh".
 
Đăng ảnh "nghi của sư Thích Chúc Minh": Phạt báo Khánh Hòa 10 triệu
Ngày 17/12, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT (Bộ Thông tin và Truyền thông) Hoàng Vĩnh Bảo đã ký Quyết định số 204/QĐ-XPVPHC xử phạt trang tin điện tử của báo Khánh Hòa 20 triệu đồng.
 
Đăng ảnh không phù hợp thuần phong mỹ tục, Báo Khánh Hòa bị phạt
Chiều 22/12, Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Khánh Hòa, địa chỉ số 77 Yersin, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vì đã có 2 sai phạm.
 
Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn: Thông tin tham nhũng phải khách quan, trung thực…
Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông TRƯƠNG MINH TUẤN cho rằng báo chí không được kết tội người khác, hết sức thận trọng khi đặt vấn đề với thông tin võ đoán, làm xáo trộn dư luận.
 
Đăng bài có hình ảnh không phù hợp thuần phong mỹ tục, Báo Khánh Hòa bị xử phạt 
Chiều 22/12, Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Khánh Hòa, địa chỉ số 77 Yersin, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vì đã có 2 sai phạm.
 
Có thẻ nhà báo rồi, sao còn đòi giấy giới thiệu?
Đó là câu hỏi Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đặt ra khi cho ý kiến Dự thảo “Pháp lệnh xử lý hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND” trong phiên họp Ủy ban Thường vụ QH hôm qua.
 

BƯU CHÍNH
 
VNPost vượt gấp rưỡi kế hoạch lợi nhuận
Tổng doanh thu phát sinh toàn VNPost trong năm 2014 đạt hơn 6350 tỷ đồng, trong khi tổng lợi nhuận đạt gần 100 tỷ đồng, bằng 144% so với kế hoạch và tăng 19,9% so với năm 2013.

XUẤT BẢN

Ông Chu Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền Thông: Sẽ kiên quyết đóng cửa những nhà xuất bản không đủ điều kiện
Không phải đến bây giờ lĩnh vực xuất bản mới có vi phạm. Song mới đây chúng ta vừa hoàn chỉnh "hành lang pháp lý" với đủ cơ chế để xử lý, giống như "lưới được vá thì cá mới nổi”. Ông Chu Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã khẳng định như vậy khi chia sẻ với PV Báo CAND xung quanh việc Bộ TT&TT tăng cường rà soát, kiểm tra và chấn chỉnh lại hoạt động xuất bản trong thời gian qua.
 
Trao tặng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cuốn sách quý
Vừa qua, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Câu lạc bộ Các nhà công thương Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Công an nhân dân tổ chức lễ dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tặng gia đình Đại tướng cuốn sách quý “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với doanh nhân Việt Nam” do Nhà xuất bản Công an nhân dân xuất bản, tại tư gia của Đại tướng, số 30 phố Hoàng Diệu (Hà Nội).
 

TỔNG HỢP
 
Bằng chứng lịch sử chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam
Ngày 22/12, tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức.
 
Phú Quốc triển lãm bằng chứng chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam
Nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được lựa chọn trưng bày tại triển lãm lần này là những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
 
Triển lãm tư liệu chủ quyền tại Phú Quốc
Sáng 22/12, tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 
Phú Quốc: Trưng bày bằng chứng "Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam"
Hàng loạt tư liệu, bản đồ thu thập từ các nguồn trong nước và quốc tế đang được trưng bày tại Phú Quốc để công chúng tiếp cận trực tiếp những bằng chứng chứng minh Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam.
 
Năm 2015, Học viện Công nghệ BCVT tuyển sinh một số ngành, bậc đào tạo mới
Học viện đang làm các thủ tục đăng ký mở thêm một số bậc, chương trình đào tạo, ngành đào tạo, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã cho biết tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Học viện ngày 19/12.
 
Triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa tại Phú Quốc
Ngày 22-12, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang đã khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện đảo Phú Quốc.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top