Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 12/12/2014

Thứ sáu, 12/12/2014 10:21

Quy định mới về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet, chất lượng dịch vụ truyền hình trả tiền, xử lý vi phạm trong hoạt động xuất bản... là những vấn đề các báo cập nhật về ngành trong ngày 12/12/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Chất lượng anten ảnh hưởng lớn đến chất lượng thu sóng truyền hình số (Ảnh minh họa: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
FPT giành giải thưởng CNTT - TT châu Á – Thái Bình Dương
Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) vừa nhận giải nhì tại Lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin - truyền thông khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APICTA AWARDS 2014) được trao tại Indonesia. Đây là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất giành giải thưởng năm nay.
 
Quy định mới về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet
Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 19/2014/TT-BTTTT quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.
 
Hơn 50 website của Việt Nam bị hacker Malaysia tấn công
Ngày 10/12, Bkav đã phát đi thông báo về việc nhóm hacker tự xưng Anonymous Malaysia mới đăng trên fanpage Facebook của mình danh sách hơn 50 website của Việt Nam bị nhóm tấn công deface cùng thông điệp: “Đây mới chỉ là bắt đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện một cuộc tấn công khổng lồ nữa”.
 

VIỄN THÔNG
 
Thu hồi giấy phép nếu phát hiện doanh nghiệp phá giá VoIP quốc tế chiều về
Ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định, sẽ thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ VoIP quốc tế chiều về nếu phát hiện doanh nghiệp bán phá giá dịch vụ. Tuyên bố này được đưa ra sau khi nhiều doanh nghiệp lo lắng vấn nạn phá giá tái diễn, gây tổn hại lợi ích quốc gia.
 

BÁO CHÍ
 
Vì sao Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam “vắng bóng” đầu thu truyền hình số?
Người dân ở Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam muốn mua đầu thu truyền hình số quảng bá (DVB-T2) phải mua online từ Hà Nội. Điều gì khiến các doanh nghiệp và đại lý lại e ngại không dám tung đầu thu truyền hình số vào thị trường này?
 
“Phải có vốn liếng nhất định mới có thể trở thành biên tập viên” 
Đó là khẳng định của PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ tại Hội thảo khoa học quốc gia "Nghiệp vụ biên tập báo chí" diễn ra vào ngày 11/12, tại Hà Nội.

XUẤT BẢN
 
Sách "Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân" mắc nhiều sai sót
Cuốn sách Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân do TS Nguyễn Hoàng Điệp và nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải đồng chủ biên, NXB Văn hóa - Thông tin tái bản lần thứ nhất 2014 (có sửa chữa và bổ sung), mắc quá nhiều sai sót.
 
Xử lý 60 cuốn sách vi phạm của NXB Văn hóa - Thông tin
Cục Xuất bản, in và phát hành đã xử lý vi phạm 60 cuốn sách của NXB Văn hóa - Thông tin, trong đó có 11 cuốn sách vi phạm về nội dung.
 
Loạn sách tào lao
Khi nói đến chiều sâu văn hóa của một quốc gia, người ta nghĩ ngay đến những đầu sách giá trị mà quốc gia ấy có thể có được để góp chung vào văn hóa thế giới. Tác giả và những người làm công tác xuất bản thì có quốc tịch nhưng quyển sách ra đời lại không có biên giới.
 
Luận bàn về văn hóa đọc
Những hoạt động tôn vinh văn hóa đọc, những ngày hội sách được tổ chức mới đây là dấu hiệu tích cực, thiết thực nhằm góp phần khắc phục tình trạng người Việt Nam ít đọc sách. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là thống kê khả quan từ lượng sách đã mua chỉ phản ánh số lượng, chưa phản ánh chất lượng, hiệu quả của việc đọc sách như thế nào.
  
 
Ðình chỉ phát hành sách thiếu nghiêm túc về các vị tướng
Cục Xuất bản vừa có quyết định đình chỉ phát hành cuốn sách Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc.
 
Mùa lịch 2015 vào giai đoạn nước rút
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là bước sang năm mới 2015, đây cũng là thời điểm thị trường lịch block sôi động nhất trong năm. Mùa lịch năm nay, các nhà sản xuất chú trọng đầu tư về mẫu mã, chất lượng. Những block lịch mang đậm bản sắc văn hóa Việt được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
 

TỔNG HỢP
 
Viettel tiết lộ về hợp đồng “hớ” nặng của công ty quảng cáo lớn nhất thế giới
Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã nhắc đến quá trình xây dựng thương hiệu cùng với bản hợp đồng “hớ” nặng của công ty quảng cáo lớn nhất thế giới có mặt tại Việt Nam - James Walter Thompson (JWT) từ năm 2002.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top