Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 11/12/2014

Thứ năm, 11/12/2014 12:45

Thị trường dịch vụ viễn thông, truyền hình trả tiền, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xuất bản... là những vấn đề được các báo điện tử phản ánh về ngành ngày 11/12/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Khi tham gia vào thị trường viễn thông Việt Nam, các dịch vụ OTT, ví dụ như Viber sẽ phải tuân thủ các quy định của Việt Nam (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Viettel muốn trở thành DN cung cấp sản phẩm CNTT tầm cỡ thế giới
Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, Viettel đang kỳ vọng tỷ trọng về CNTT có thể chiếm tới 50% doanh thu toàn Tập đoàn. Viettel có khát vọng trở thành một trong các đơn vị cung cấp sản phẩm CNTT tầm cỡ thế giới.
 
50 website của Việt Nam bị hacker Malaysia tấn công
Đến chiều cùng ngày, 20 website trong số này đã được khôi phục.
 
Năm 2014, phát hiện 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại
Các chuyên gia Kaspersky Lab vừa đánh giá mức độ các mối đe dọa trên không gian mạng năm 2004. Theo đó, đã có 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại được phát hiện bởi Kaspersky trong năm qua.
 
Hàng chục trang web Việt Nam bị hacker Malaysia tấn công
Sau khi 2 trang web của Liên đoàn bóng đá Malaysia và Việt Nam bị hacker tấn công, đến lượt hàng loạt trang web của Việt Nam bị một nhóm hacker đến từ Malaysia tấn công và thay đổi giao diện.
 
ASOCIO và VINASA ra Tuyên bố chung về thúc đẩy sự phát triển CNTT
Mới đây, Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á – Châu Đại dương (ASOCIO) và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã ra Tuyên bố chung Hà Nội 2014 về thúc đẩy sự phát triển CNTT.
 

VIỄN THÔNG
 
Doanh nghiệp viễn thông vật vã cạnh tranh với OTT
Sự phát triển bền vững của thị trường viễn thông đang bị đe dọa bởi các dịch vụ gọi thoại trên nền Internet (OTT), đồng thời cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho cơ quan quản lý.
 
Vinaphone ra mắt ứng dụng chăm sóc thuê bao
Với ứng dụng Apps VinaPhone Plus, VinaPhone là nhà mạng đầu tiên giúp khách hàng có thêm một giải pháp mua sắm thú vị, tiết kiệm.
 
Nhà mạng Việt lần đầu ra mắt phần mềm dành cho mua sắm
Mạng di động VinaPhone ngày 11/12 phát đi thông báo cho biết là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam đưa ứng dụng di động dành cho mua sắm- Apps VinaPhone Plus.
 

BÁO CHÍ
 
"Đau đầu" vì chất lượng anten truyền hình quá thấp
Việc triển khai số hóa truyền hình mới vấp phải một vấn đề rất đáng lo ngại, đó là có nhiều mẫu anten thu truyền hình bán trên thị trường không đạt quy chuẩn kỹ thuật, dẫn đến không thu được sóng truyền hình số mặt đất.
 
Lập mạng xã hội trái phép, chủ website donghothegioi.vn bị phạt 10 triệu đồng
Với hành vi lập mục “Diễn đàn” hoạt động mạng xã hội trực tuyến trên trang www.donghothegioi.vn nhưng không có giấy phép thiết lập, cửa hàng Đồng hồ thế giới MD đã bị Thanh tra Sở TT&TT TP.Hà Nội ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng.
 

XUẤT BẢN
 
Đề xuất tạm dừng hoạt động Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin
Bộ TT&TT đề xuất tạm dừng hoạt động của Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin bởi liên tiếp có tới 60 cuốn sách bị xử lý vi phạm, ví như cuốn “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” của tác giả Vũ Chất.
 
Tạm dừng hoạt động Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin
Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 3611/BTTTT-CXBIPH gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị tạm dừng hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin.  
 

BƯU CHÍNH
 
Bưu điện bù lỗ 1 triệu/tháng cho 1 điểm dự án nâng cao năng lực máy tính
“Doanh thu ghi nhận tại các điểm triển khai dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” bình quân chỉ đạt mức 350.000 đồng/điểm/tháng, trong khi chi phí bình quân để duy trì hoạt động cho 1 điểm là khoảng 1.300.000 đồng/điểm/tháng”.
 

TỔNG HỢP
 
Những thiết bị thu - phát sóng vô tuyến điện nào phải có giấy phép nhập khẩu?
Bộ TT&TT vừa ban hành Thông tư số 18 quy định chi tiết thi hành Nghị định số 187/2013/NĐ-CP của Chính phủ đối với việc cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị phát, thu - phát sóng vô tuyến điện.
 
Bộ TT&TT trao tặng 3000 lịch bloc 2015 cho bộ đội biên giới và hải đảo
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chiều nay 10/12 đã trao tặng 3000 cuốn lịch bloc cho các đơn vị bộ đội đang làm nhiệm vụ tại biên giới và hải đảo.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam(Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top