Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 10/12/2014

Thứ tư, 10/12/2014 09:46

Ngày 10/12/2014, thông tin được các báo tập trung phản ánh về ngành là vấn đề xử lý vi phạm trong lĩnh vực xuất bản, nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại, xây dựng mô hình chính quyền điện tử... Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Một điểm truy cập Internet công cộng (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Điện toán đám mây và những điều cần biết
"Đám mây" là một giải pháp đáng quan tâm khi lưu trữ các dữ liệu quan trọng.
 
6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trên không gian mạng
Con số 6,2 tỉ cuộc tấn công độc hại trên không gian mạng được các chuyên gia của Kaspersky Lab đưa ra trong một đánh giá về năm 2014. Theo đó, số vụ tấn công trên máy tính và thiết bị di động có sự gia tăng đáng kể, đặc biệt là sự phát triển của phần mềm độc hại nhắm mục tiêu vào lĩnh vực tài chính.
 
Quỹ Bill and Melinda Gates tại 16 tỉnh: 62,29% người dân tìm thông tin nông nghiệp
Ban Quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng  máy tính và truy nhập Interrnet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ (Dự án BMGF-VN) đã tổ chức Lễ sơ kết dự án bước 2, giai đoạn II hôm nay (9/12) tại Hà Nội.
 
Quỹ Bill Gates tài trợ gần 2.000 điểm wifi công cộng tại Việt Nam
Chiều 9/12, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ (Dự án BMGF-VN) đã tổ chức sơ kết dự án bước 2, giai đoạn II nhằm đánh giá kết quả triển khai thời gian qua, đồng thời chia sẻ những bài học kinh nghiệm cho quá trình triển khai dự án trong bước 3, giai đoạn 2 sắp tới.
 
Đà Nẵng: Tăng tốc chính quyền điện tử
 Nỗ lực phát triển CNTT-TT của TP Đà Nẵng đã được ghi nhận khi 6 năm liên tục dẫn đầu cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT cấp tỉnh (ICT Index); trở thành tổ chức công tiêu biểu của ASEAN  (2011); và là mô hình chính quyền điện tử tiêu biểu (giải thưởng FutureGov) năm 2014 do Tổ chức Chính quyền điện tử thế giới (WeGO) trao tặng.
 
Đưa máy tính, Internet đến người dân vùng khó khăn, nhưng vẫn "khát" nội dung
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, một trong những yếu tố then chốt để Dự án đưa máy tính và Internet đến 40 tỉnh khó khăn ở Việt Nam (BMGF-VN) thành công hay không đó chính là nội dung phong phú, phù hợp cho người dân sử dụng.
 
Những điểm mới trong quản lý và sử dụng tài nguyên Internet
Thông tư 19/2014/TT-BTTTT vừa được Bộ TT&TT ban hành có một số quy định mới tăng cường công tác quản lý và bảo vệ các tên miền của tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước, quản lý chặt việc đăng ký và sử dụng tên miền dưới “.gov.vn” và quy định rõ trách nhiệm của VNNIC.
BÁO CHÍ
 
Vietnam+ đoạt giải B Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số
Chiều 9/12, Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số- kế hoạch hóa gia đình năm 2014, Tổng cục Dân số kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, đã tổ chức lễ trao giải tại Hà Nội.
 
Công nghệ và dịch vụ nghe nhìn tiến tiến của Pháp đến Việt Nam
Ngày 9/12, Cơ quan vì sự phát triển quốc tế của doanh nghiệp Pháp (UBIFRANCE) và Công ty Ateme đã tổ chức Hội thảo giới thiệu xu hướng và công nghệ mới trong ngành nghe nhìn tới thị trường Việt Nam.
 
Tiếp tục nâng cao chất lượng Tạp chí Thông tin đối ngoại 
 Ngày 9/12, tại Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí Thông tin đối ngoại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
 
Biển đảo thân yêu qua ký sự truyền hình
Từ giữa tháng 12-2014, loạt Ký sự biển đảo dài 100 tập của Đài PT-TH Bình Dương sẽ ra mắt công chúng, phản ánh bức tranh đa sắc màu của đất, trời, biển, đảo thân yêu trên dải đất hình chữ S.
 
Công bố Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2014
Lần đầu tiên tại Việt Nam có Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực này. Đó là thông tin được Ban tuyên giáo Trung ương đưa ra trong buổi họp báo ngày 8-12, tại Hà Nội. 

 
XUẤT BẢN
 
Phát hành sách đã có quyết định thu hồi, một nhà sách bị phạt nặng
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa-Nhà sách Nguyễn Văn Cừ (địa chỉ số 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) 50 triệu đồng vì những vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất bản.
 
Nhà sách Nguyễn Văn Cừ bị phạt 50 triệu đồng 
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định số 1129/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa – Nhà sách Nguyễn Văn Cừ (địa chỉ tại 36 phố Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vì những vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất bản.
 
Nhà sách Nguyễn Văn Cừ bị phạt vì phát hành sách xuất bản trái phép
Phát hành một cuốn sách đã bị thu hồi và một cuốn sách xuất bản trái phép, Nhà sách Nguyễn Văn Cừ Hà Nội vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt hành chính 50 triệu đồng.
 
Đình chỉ phát hành sách minh họa các nhân vật lịch sử bằng nhân vật truyện tranh
Ngày 9-12, ông Chu Văn Hóa, Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT-TT), cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi NXB Văn hóa thông tin yêu cầu đình chỉ phát hành cuốn sách Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc, tác giả Nguyễn Hoàng Điệp và Đức Thông chủ biên.
 
Nhiều vị tướng dân tộc bị "kiếm hiệp hóa"
Có ý kiến cho rằng cuốn sách Những vị tướng lừng danh trong lịch sử dân tộc đang cười cợt các danh tướng khi hình ảnh danh nhân na ná truyện kiếm hiệp.
 
Phạt Nhà sách Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) 50 triệu đồng
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chi nhánh Doanh nghiệp tư nhân sách Thành Nghĩa - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ (36 Xuân Thủy - quận Cầu Giấy - Hà Nội).
 

TỔNG HỢP
 
Xử lý 100 vụ kích sóng di động nhái
Ngày 9/12, Sở TT&TT Hà Nội tổ chức Sơ kết việc tăng cường công tác quản lý tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra, nhiều đài truyền thanh không dây không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, gây nguy cơ can nhiễu cho nghiệp vụ lưu động hàng không.
 
Phần mềm nghe lén di động là nguy cơ mới tại Việt Nam
Hãng bảo mật BitDefender nhận định rằng, phần mềm tự động gửi tin nhắn di động ra bên ngoài khiến cho thuê bao bị mất tiền oan và phần mềm nghe lén là hai nguy cơ mới nổi lên tại Việt Nam trong năm 2014.
 
Quản lý tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện: Nhiều đài truyền thanh cấp xã, phường vi phạm
Ngày 9-12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (TT-TT) sơ kết thực hiện Chỉ thị số 19/CT-UBND (ngày 20-5-2009) về việc tăng cường quản lý tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện trên địa bàn.
 
Giải pháp “made-in” Việt Nam, tin tặc hết đất sống?
Sáng 13/11, Ban Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 đã thực hiện chuyến khảo sát thực tế sản phẩm lọt vòng chung khảo “Giải pháp giám sát website tập trung - VNCS Web Monitoring”.
 
Phát hiện gần 100 vụ dùng thiết bị kích sóng di động trái phép
Tại Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện xử lý can nhiễu và yêu cầu dừng sử dụng thiết bị kích sóng di động đối với gần 100 trường hợp gây can nhiễu ở các khu vực Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Hàng Đào, Đặng Trần Côn…
 
Vinh danh 12 sản phẩm di động tốt nhất thị trường Việt
Best Mobile Products 2014 đã khép lại với 12 giải thưởng dành cho những chủng loại sản phẩm di động đang được sử dụng rộng rãi hoặc có tốc độ phát triển nhanh tại Việt Nam, những sản phẩm có tính chiến lược và có vai trò quan trọng đối với thị trường di động Việt Nam.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam(Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top