Lấy phiếu tín nhiệm: Mỗi đại biểu Quốc hội thể hiện tinh thần trách nhiệm cao

Thứ ba, 09/12/2014 09:45

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh khi cùng đoàn đại biểu Quốc hội đi tiếp xúc cử tri tại huyện Thạch Thất, Hà Nội vào chiều 08/12.

img
Đánh giá cao những kết quả đã đạt được từ kỳ họp thứ 8 vừa qua, cử tri Tạ Pháp Vân cho rằng, phiên chất vấn tại kỳ họp 8 được diễn ra rất hiệu quả, đặc biệt qua lần lấy phiếu tín nhiệm 50 chức danh đã động viên kịp thời, và cũng như một lời nhắc nhở trách nhiệm.
 
Đề cập vấn đề cụ thể ở địa phương, cử tri Vân cũng đề xuất với đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội quan tâm, đóng góp tiếng nói để đảm bảo sự công bằng cho các đối tượng cán bộ xã. Vì trên thực tế nhiều đối tượng như phó chủ nhiệm hợp tác xã chưa được hỗ trợ, rồi các cá nhân sau khi thôi làm chủ tịch Hội Nông dân, Hội Phụ nữ…vẫn còn nhiều bất cập trong việc giải quyết chế độ cho các chức danh này và vẫn chưa có một văn bản nào hướng dẫn.
 
Cũng liên quan đến chế độ chính sách, cử tri còn đề nghị xem xét hạ thấp độ tuổi được hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi. Ngoài ra cử tri Vân cũng đề nghị ngoài chế độ hưu trí thông thường thì người đó cũng phải được hưởng phụ cấp khi đến tuổi già như bao người khác, như vậy mới đảm bảo sự công bằng.
 
Một vấn đề khác cũng được cử tri huyện Thạch Thất quan tâm là công tác giải phóng mặt bằng tại các công trình trên địa bàn huyện. Cử tri Phùng Văn Quỳnh (xã Hạ Bằng) cho biết, theo quyết định 1098 của tỉnh Hà Tây cũ, các trường hợp có đất phục vụ giải phóng mặt bằng dự án Công nghệ cao Hòa Lạc thì được xem xét cấp đất dịch vụ. Trước những băn khoăn phản ánh từ người dân, cử tri Quỳnh đề nghị thành phố, các ngành chức năng xem xét để đảm bảo sự công bằng và đảm bảo an sinh xã hội đối với những người bị thu hồi đất.
 
Tiếp thu những ý kiến của cử tri, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết sẽ phản ánh những kiến nghị trên với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan chức năng của Thành phố trong việc giải quyết chế độ chính sách và công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn.
 
Bộ trưởng cũng chia sẻ thêm với cử tri về chủ trương lấy phiếu tín nhiệm, sau khi rút kinh nghiệm và có sự thảo luận, cũng như xuất phát từ thực tế, cuối cùng Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 35 sửa đổi, thay đổi theo hướng mỗi nhiệm kỳ lấy phiếu một lần và vẫn giữ nguyên 3 mức tín nhiệm như trước đây.
 
Phiên lấy phiếu tại kỳ họp thứ 8 vừa qua là lần thứ hai Quốc hội triển khai theo tinh thần Nghị quyết 35 – lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm được đánh giá cũng như tạo sự đồng thuận cao, với cách làm chặt chẽ, minh bạch, bài bản và công khai, dân chủ.
“Mỗi đại biểu Quốc hội đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri qua lá phiếu của mình. Ngay cả các thế lực thù địch cũng không có gì để nói xấu chúng ta. Chưa Quốc hội nước nào lại tiến hành bỏ phiếu nhiều thành viên như vậy. Lấy phiếu tín nhiệm cũng là dịp để đại biểu nhìn lại mình, những gì tốt thì phát huy, còn chưa tốt thì khắc phục sửa chữa. Đây cũng là kênh để xem xét bổ nhiệm cán bộ trong nhiệm kỳ tới” – Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chia sẻ.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son mong muốn cử tri sẽ cùng TP Hà Nội thực hiện tốt các nghị quyết của Quốc hội, và phấn đấu đạt được tất cả các mục tiêu trên, tạo dấu ấn lớn để Việt Nam sẵn sàng bước sang một giai đoạn mới, thời kỳ mới.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top