Lần đầu tiên tổ chức Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

Thứ hai, 08/12/2014 15:42

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2014 được Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tổ chức trên quy mô toàn quốc lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực này.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo công bố Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2014

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2014 dành cho 4 thể loại báo chí, gồm: báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử; bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, phục vụ đối tượng là người nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài, do các cơ quan báo chí của Nhà nước Việt Nam hoặc các cơ quan báo chí nước ngoài in ấn, đăng tải, phát hành từ ngày 01/01/2014 đến hết ngày 31/12/2014.
 
Giải thưởng theo cơ cấu Nhất – Nhì – Ba – Khuyến khích và sẽ được công bố vào ngày 02/05/2015, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 19/05/2015.
 
Việc tổ chức Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2014 nhằm khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của hoạt động thông tin đối ngoại trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam; thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam.
 
img
 
Logo Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2014
 
Phát biểu tại cuộc họp báo công bố Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2014 diễn ra chiều ngày 08/12/2014 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, việc tổ chức giải thưởng này là cần thiết và quan trọng nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền đối ngoại. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại, các bộ ngành và địa phương triển khai Chiến lược tuyên truyền thông tin đối ngoại 2011-2020 được Bộ Chính trị ban hành ngày 14/02/2012 và Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020 được Chính phủ ban hành ngày 08/02/2013.
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho biết, “trong tháng 12/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sẽ trình Chính phủ ban hành Nghị định về Thông tin đối ngoại. Đây là văn bản quy phạm pháp luật quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để chính quyền các cấp và cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.
 
Theo thông tin từ Ban Tổ chức Giải thưởng, trên cơ sở kết quả của Giải thưởng năm 2014, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức giải thưởng này theo định kỳ hàng năm và mở rộng sang các lĩnh vực khác liên quan đến hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại như: các chương trình, sự kiện, xuất bản phẩm…
 
Cơ quan thường trực Giải thưởng năm 2014 là Thông tấn xã Việt Nam./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top