Báo chí cần chung tay đẩy lùi tai nạn giao thông

Thứ tư, 26/11/2014 07:56

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị báo chí phải có các chuyên đề, chuyên mục, thông tin kịp thời, phân tích đầy đủ những sự việc nổi cộm trong ngành giao thông. Điều này sẽ giúp xây dựng văn hóa giao thông và đẩy lùi tai nạn giao thông.

img

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ ký kết. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Chiều 25/11, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Báo Nhân dân và Bộ Giao thông vận tải đã ký kết hợp tác nhằm phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân.

Việc ký kết nhằm mục đích giúp hai cơ quan hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trên cơ sở pháp luật, triển khai có hiệu quả các hoạt động thông tin, tuyên truyền. Từ sự phối hợp đó, chất lượng truyền thông được nâng cao, phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân.

Việc hợp tác tập trung tuyên truyền các hoạt động của ngành giao thông vận tải trên 6 ấn phẩm của Báo Nhân Dân; mở chuyên mục: An toàn giao thông trên Báo Nhân Dân điện tử, Kênh Truyền hình Nhân Dân; cập nhật tình hình an toàn giao thông trên phạm vi cả nước. Có bình luận, giải thích chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an toàn giao thông. Có các chuyên đề: Bạn cần biết, Ý kiến người quản lý, v.v... nhằm phản ánh khái quát, tổng hợp công tác bảo đảm an toàn giao thông trên phạm vi toàn quốc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh, xây dựng một xã hội an toàn, không còn nỗi đau mất người thân trong những tai nạn giao thông luôn là mong ước của tất cả chúng ta.

Sự hợp tác của Báo Nhân Dân và Bộ giao thông vận tải chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp vào sự phát triển của ngành giao thông nói chung và sự nghiệp bảo vệ An toàn giao thông nói riêng.

Phó Thủ tướng yêu cầu, Báo Nhân Dân có các chuyên đề, chuyên mục, thông tin kịp thời, phân tích đầy đủ những sự việc nổi cộm trong ngành giao thông. Những tin, bài, bình luận sắc sảo, kịp thời của Báo Nhân Dân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mọi người, mọi nhà.

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước đã vào cuộc quyết liệt trong việc tuyên truyền mạnh mẽ, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong cả nước./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top