Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT từ ngày 22-24/11/2014

Thứ hai, 24/11/2014 09:58

Trong các ngày từ 22 đến 24/11/2014, vấn đề được các báo đưa tin về ngành là việc trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014, quản lý thị trường xuất bản phẩm, Ngày An toàn thông tin 2014... Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Đã có tình trạng lợi dụng danh nghĩa nhà báo để gây phiền hà, sách nhiễu với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (Ảnh minh họa; Nguồn: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Nhân tài Đất Việt 2014: lần đầu tiên có 3 giải Nhất CNTT
Lần đầu tiên sau 10 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã trao cùng lúc 3 giải Nhất ở cả 3 hệ thống sản phẩm CNTT.  Đây là điều hiếm thấy sau nhiều năm Hội đồng Giám khảo không chọn được sản phẩm đạt giải cao, hoặc chỉ chọn được 1 sản phẩm để trao giải Nhất. 
 
Quy định về quản lý hoạt động sản xuất phần mềm
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 16/2014/TT-BTTTT quy định thống nhất quy trình sản xuất sản phẩm phần mềm, nguyên tắc xác định hoạt động sản xuất sản phẩm phần mềm...
 
Vẫn còn quá nhiều "báo động đỏ"
Trong khuôn khổ Ngày an toàn thông tin Việt Nam năm 2014, ngày 19/11, hội thảo "An toàn, an ninh thông tin thông tin và chủ quyền quốc gia" đã được sở Thông tin truyền thông TP HCM và Chi hội an toàn thông tin VNISA phía nam tổ chức tại TP HCM. Tham gia gần 500 nhà quản lý, chuyên gia về công nghệ thông tin đến từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, các nhà cung vấp giải pháp công nghệ của Việt Nam và thế giới.
 
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có ba giải Nhất
Tối 20/11, Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 đã diễn ra long trọng tại Hà Nội.
 
TP.HCM dẫn đầu cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” 2014
Tại vòng chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2014 diễn ra ngày 22/11, giải Nhất và giải Nhì đã lần lượt thuộc về đội UIT-NAVI của Đại học CNTT TP.HCM và Bkit-Respawn của Đại học Bách khoa TP.HCM.
 

VIỄN THÔNG

MobiFone và hành trình cá nhân hóa dịch vụ nhạc chờ
Nhận ra lợi ích to lớn từ nguồn tài nguyên âm nhạc bản quyền đa dạng trong nước và quốc tế, từ nhiều năm nay, MobiFone đã liên tục phát triển nhiều dịch vụ nghe và tải nhạc online, cài đặt nhạc chờ…
 
Zalo đang gánh sứ mệnh giải cứu thị trường OTT Việt?
Ứng dụng OTT Việt Zalo vừa cán mốc 20 triệu người dùng khiến không ít người ngạc nhiên bởi một hình chóp được thiết lập mà đứng ở trên đỉnh là Zalo còn ở dưới là những Viber, LINE…Ngạc nhiên bởi vì tại thị trường Việt Nam, nhiều năm qua những sản phẩm, dịch vụ “made in Vietnam” thường “thua trên sân nhà”, song Zalo thì ngược lại.
 

BÁO CHÍ
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT: "VTV đã xúc phạm tình cảm với các thầy cô"
Ngày 19/11, chương trình “Quà tặng cuộc sống” VTV3 đã phát phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy", đúng dịp cả nước tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 nên đã bị dư luận phản ứng mạnh.
 
VTV xin lỗi các nhà giáo sau vụ việc “Nhặt xương cho thầy”
Sau khi bị xử phạt 30 triệu đồng, chiều ngày 21/11, trên trang web vtv.vn, VTV đã chính thức xin lỗi khán giả và các nhà giáo vì phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” vào tối 19/11 là thời điểm không thích hợp, dẫn đến bức xúc trong dư luận.
 
Phạt VTV 30 triệu đồng vì phát sóng "Nhặt xương cho thầy"
Thông tin chính thức từ Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 21/11 cho biết: Thanh tra Bộ đã ra quyết định số 1061/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vì đã phát sóng câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” trên kênh VTV3 tối 19/11. Câu chuyện đã gây phản cảm, bức xúc cho khán giả, xúc phạm danh dự các thầy cô giáo. Đài Truyền hình Việt Nam bị xử phạt 30 triệu đồng và phải xin lỗi khán giả theo quy định.
  
Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của cơ quan đại diện, phóng viên thường trú
Ngày 20/11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ra văn bản số 3373/BTTTT-VP yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động cơ quan đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí.
 
Báo Giáo dục Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng vì viết bài sai sự thật
Báo Giáo dục Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng vì đã đăng bài "Ghế cao" cộng "Văn hóa lùn" ngày 17/10 có thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
  
Năng Lượng Mới, VOV và An ninh Thủ đô bị phạt vì đăng tin sai về vụ chặt xác người
Chiều 21/11, Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 cơ quan báo chí là: báo Năng Lượng Mới , báo điện tử VOV và báo An ninh Thủ đô vì đưa tin bài về vụ chặt xác người, vứt xác trên đường phố ở TP.HCM có thông tin không chính xác, gây hậu quả nghiêm trọng.
 

XUẤT BẢN
 
NXB Lao động phải kiểm điểm sau khi đình chỉ phát hành 1 cuốn sách
Nhà xuất bản Lao động phải đình chỉ phát hành một cuốn sách về ngôn ngữ - văn hóa học vì in sai logo của nhà xuất bản; kiểm điểm khâu biên tập, đọc duyệt xuất bản phẩm trước khi phát hành.
 
"Nhiều NXB không quản lý được hoạt động liên kết xuất bản của mình"
Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn tại buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 19.11. Theo ông, có nhiều NXB liên kết đến 90%, tức là nhiều hơn cả hoạt động xuất bản thực tế của NXB đó.
 

TỔNG HỢP

VNPT cam kết đồng hành cùng Nhân tài Đất Việt
Dù đang gặp rất nhiều khó khăn do tái cơ cấu nhưng đại diện VNPT vẫn khẳng định, Tập đoàn quyết giữ vững vị thế của mình, đồng hành cùng giải thưởng để tìm kiếm, phát hiện và là bệ phóng cho các tài năng khoa học - CNTT trong nước.
 
3 khả năng quan trọng của chữ ký số trên di động VNPT-mCA
Bộ sản phẩm ứng dụng công nghệ hạ tầng khóa công khai trên nền tảng di động VNPT-mCA của công ty VDC vừa nhận giải Nhì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 trong lĩnh vực ứng dụng di động ngày 20/11 vừa qua.
 
VNPT cam kết đồng hành lâu dài với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt
Trong buổi gặp mặt các thí sinh đạt giải Nhân tài Đất Việt năm 2014 diễn ra vào sáng 21/11, ông Phạm Đức Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khẳng định sẽ đồng hành cùng giải thưởng đã bước sang tuổi thứ 10 này.
 
VNPT - 10 năm đồng hành khẳng định vị thế Nhân tài Đất Việt
" Năm 2014 là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sức sống mãnh liệt của Nhân tài Đất Việt - Giải thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam và tạo được tiếng vang ra cả thế giới. Giải thưởng thực sự là "bằng chứng vàng" cho sản phẩm đi vào thực tiễn, thực sự trở thành bệ phóng để các tài năng của đất nước tỏa sáng và bay cao".
 
VNPT hỗ trợ hàng loạt sản phẩm Nhân Tài Đất Việt
Trong 10 năm Nhân tài Đất Việt được tổ chức, ngoài việc là đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính cho giải thưởng, VNPT đã trực tiếp hỗ trợ nhiều sản phẩm CNTT của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải thưởng cao.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top