Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 11/11/2014

Thứ ba, 11/11/2014 13:21

Cảnh giác các nguồn mã độc đe dọa an toàn an ninh mạng, quản lý thị trường dịch vụ viễn thông, tin nhắn rác... là những thông tin được các báo phản ánh về ngành trong ngày 11/11/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Ảnh minh họa

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Cảnh giác các nguồn mã độc đe dọa an toàn an ninh mạng
Hàng loạt các website, báo mạng lớn của Việt Nam đã bị tin tặc tấn công gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
 
VDC nhận giải thưởng uy tín CNTT lần thứ 6
Mới đây tại lễ trao giải thưởng CNTT – TT Tp.HCM lần 6, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) đã giành 02 giải thưởng dành cho “Đơn vị cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu, với dịch vụ Chữ ký số VNPT-CA và dịch vụ Hóa đơn điện tử VNPT – Invoice”.
 
37 tỉnh dự Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần II – 2014
Cuối tuần qua, tại Đại học Hải Phòng, 162 cán bộ, công chức trẻ đến từ 37 tỉnh, thành và 18 cơ quan, đơn vị các Bộ, ngành Trung ương đã tham gia Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ toàn quốc lần II - năm 2014.
 

VIỄN THÔNG
 
Viettel lên tiếng về "khuyến mại người nhà" trên Facebook
Nhiều người đã bị “sập bẫy” sau khi làm theo tin nhắn “cổ điển” dạng: “Theo thông tin mới lộ ra do ông anh mình làm ở bên Viettel cho biết thì viettel đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt trong ngày 28/10 đến 5/11/2014... Kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn Viettel khuyến mãi x10 giá trị thẻ nạp cho nhân viên trong công ty của Viettel”.
 
Hà Nội: Ngừng cung cấp dịch vụ đối với 258 số điện thoại phát tán tin nhắn rác
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có Công văn số 1939 yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn ngừng cung cấp dịch vụ, chấm dứt hợp đồng đối với các tổ chức, cá nhân quảng cáo rao vặt trái phép; dùng số điện thoại cá nhân để phát tán tin nhắn rác và các đầu số phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.
 
Cắt 224 số điện thoại quảng cáo rác
Ngày 10/11, Sở TT&TT Hà Nội đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 224 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định (lần thứ 40).
 
VinaPhone ra mắt dịch vụ lạ “Nhà Tiên Tri”
Mạng di động VinaPhone vừa kết hợp cùng công ty cổ phần truyền thông HB trình làng một dịch vụ mới trên mạng di động VinaPhone - Dịch vụ “Nhà Tiên Tri”. Một dịch vụ giá trị gia tăng có thể thức chơi và cách tính điểm hoàn toàn mới lạ lần đầu tiên xuất hiện. Vậy điểm đặc biệt của dịch vụ là gì?
 
Hà Nội cắt 244 số điện thoại và 3 đầu số vì tội "xả" tin rác
Sở TT&TT Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cắt 224 số điện thoại và 3 đầu số 19000166, 19002235, 7975 do các đầu số này đã gửi tin nhắn rác, tin nhắn có hành vi lừa đảo và tin nhắn quảng cáo rao vặt làm phiền người dùng.
 

BÁO CHÍ
 
Thêm một trang web bị phạt vì đưa thông tin không đúng quy định
Ngày 10-11, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết trong báo cáo của Sở TT-TT An Giang gửi về Bộ, Sở này vừa quyết định xử phạt VNPT An Giang 5 triệu đồng do vi phạm điều 64 Nghị định 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
 

TỔNG HỢP
 
Viettel bước chân vào lĩnh vực bảo mật
Trong nhiều năm qua, "ông lớn" viễn thông Việt Nam - Tổng Cty Viễn thông Viettel đã tham gia vào rất nhiều lĩnh vực: Nội dung số, quản lý khách hàng ngân hàng... Nay, Viettel bổng bước chân vào lĩnh vực bảo mật khi trở thành đơn vị phân phối sản phẩm bản quyền Kaspersky tại Việt Nam.
 
Viettel và Bkav hợp tác phân phối phần mềm bảo vệ smartphone
Từ ngày 10-11, thuê bao di động Viettel có thể mua phần mềm bảo vệ smartphone Bkav Mobile Security qua đầu số 9205 dưới dạng gói dịch vụ trả phí hàng tháng.
 
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh làm Ủy viên Ủy ban Quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin.
 
Bkav bắt tay Viettel bán phần mềm diệt virus qua tin nhắn SMS
Từ ngày 10/11/2014, thuê bao di động Viettel có thể mua phần mềm bảo vệ smartphone Bkav Mobile Security qua đầu số 9205 dưới dạng gói dịch vụ trả phí hàng tháng.
 
VNPT luôn đồng hành với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt
Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Phạm Đức Long, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã góp phần vào phát triển hạ tầng CNTT của đất nước. Khi đất nước được hưởng lợi thì VNPT cũng được hưởng lợi, cộng đồng CNTT cũng được hưởng lợi. Đó chính là lý do để VNPT quyết tâm đồng hành với Giải thưởng trong vai trò là nhà tài trợ chính và nhà tổ chức suốt 10 năm qua và cả thời gian tới…

Thuê bao Viettel có thể mua Bkav Mobile Security qua SMS
Từ ngày 10/11, thuê bao di động Viettel có thể mua phần mềm bảo vệ smartphone Bkav Mobile Security qua đầu số 9205 dưới dạng gói dịch vụ trả phí hàng tháng.
 
Viettel phân phối phần mềm bảo vệ cho di động
Từ ngày 10/11/2014, thuê bao di động Viettel có thể mua phần mềm bảo vệ smartphone Bkav Mobile Security qua đầu số 9205 dưới dạng gói dịch vụ trả phí hàng tháng. Đây là nội dung hợp tác giữa Tổng Công ty Viễn thông Viettel và Tập đoàn Công nghệ Bkav được công bố ngày hôm nay 10/11.

Hà Nội: Phát hiện website bán điện thoại cao cấp trái phép
Website mang tên hoanggiamobi.com vừa bị Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương phát hiện hoạt động trái phép, khi công khai bán hàng trên mạng mà không thông báo với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
 
Trẻ em thành phố dùng điện thoại, máy tính bảng từ 30 phút đến 2 giờ mỗi ngày
Kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường Epinion cho thấy, trẻ em tại các thành phố lớn của Việt Nam tiếp cận với như điện thoại, máy tính bảng từ rất sớm và thời lượng sử dụng thiết bị này trung bình từ 30 phút đến 2 giờ đồng hồ mỗi ngày.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top