Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 7/11/2014

Thứ sáu, 07/11/2014 10:28

22 sản phẩm công nghệ thông tin vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014, xây dựng mô hình chính quyền điện tử, thị trường truyền hình trả tiền... là những thông tin nổi bật được các báo đề cập về ngành trong ngày 7/11/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 trả lời câu hỏi của các cơ quan thông tấn báo chí (Ảnh: Vietnam+)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
22 sản phẩm CNTT lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014
Ngày 6-11, Tập đoàn VNPT, Hội Khuyến học Việt Nam đã công bố kết quả sơ khảo giải thưởng cuộc thi Nhân tài Đất Việt năm 2014.

Đánh thuế Tiêu thụ đặc biệt với game: Việt Nam đi ngược dòng?
Nhiều nước có nền công nghiệp game phát triển mạnh mẽ và cả những nước chậm phát triển hơn Việt Nam đều không áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt cho game.
 
Đánh thuế Tiêu thụ đặc biệt là tạo lợi thế cho game lậu
Nếu đưa game vào danh mục chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt sẽ làm mất khả năng phát triển của game trong nước, tạo thuận lợi cho game nước ngoài hoạt động trái phép và các doanh nghiệp game trong nước sẽ chuyển pháp nhân ra nước ngoài...
 
Đề cử giải thưởng “Nhân tài Đất Việt”
Ngày 6-11, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 đã công bố kết quả vòng sơ khảo năm nay.
 
Nhân tài đất Việt 2014: Chất lượng sản phẩm CNTT cao nhất từ trước tới nay
Ngày 6-11, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2014 công bố kết quả vòng sơ khảo của giải thưởng năm nay. Có 22 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo lĩnh vực CNTT. Ban giám khảo đánh giá, chất lượng sản phẩm dự thi trong lĩnh vực CNTT cao nhất từ trước tới nay.

Mô hình "Chính quyền điện tử Đà Nẵng" được vinh danh quốc tế
Với nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử thời gian qua, Thành phố Đà Nẵng đã vinh dự nhận được Giải thưởng WeGO 2014.

Kết quả sơ khảo giải thưởng nhân tài Đất Việt 2014
Ngày 6/11/2014, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 đã công bố kết quả vòng Sơ khảo của Giải thưởng năm nay. Có 22 sản phẩm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) được lựa chọn vào vòng Chung khảo.

Bốn lĩnh vực được xét trao Nhân tài đất việt 2014
22 sản phẩm trong tổng số 240 sản phẩm dự thi thuộc lĩnh vực Công nghệ Thông tin đã lọt vào vòng Chung khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014.
 
22 sản phẩm lọt vào chung khảo giải thưởng Nhân tài đất Việt 2014
Sáng nay (6/11), Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài đất Việt 2014 đã công bố kết quả vòng sơ khảo của giải thưởng năm nay. Theo đó, lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) có tổng cộng 240 sản phẩm dự thi, gồm 80 sản phẩm CNTT thành công, 129 sản phẩm CNTT triển vọng, 31 sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động.
 
Nhân tài Đất Việt: Một số nhóm tác giả phải làm rõ vấn đề bản quyền
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội tin học VN, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2014 tại buổi công bố 22 sản phẩm vòng chung khảo vào sáng nay (6.11).
 
Xác định 22 sản phẩm lọt vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2014
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã nhận được 240 sản phẩm dự thi. Sau vòng sơ khảo, đã có 22 sản phẩm được lọt vào chung khảo gồm 9 sản phẩm thuộc nhóm Công nghệ thông tin triển vọng, 8 sản phẩm thuộc nhóm Công nghệ thông tin thành công, 5 sản phẩm thuộc nhóm Công nghệ thông tin ứng dụng trên thiết bị di động.
 
Phát hiện chấn động về thủ đoạn tấn công VCCorp
Trao đổi với VietNamNet chiều tối ngày 5/11, ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng GĐ công ty VCCorp cho biết: “Sau quá trình phối hợp điều tra với cơ quan chức năng, chúng tôi đã phát hiện được phương thức tấn công tinh vi và mức độ chuyên nghiệp rất cao của nhóm thủ phạm”.
 
Bất ngờ kết quả sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2014
22 sản phẩm Công nghệ thông tin thuộc nhóm triển vọng, thành công, ứng dụng trên thiết bị di động đã xuất sắc vượt qua 240 sản phẩm khác để lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) 2014. Theo đánh giá, dù số lượng sản phẩm dự thi không đột biến, nhưng chất lượng lại tốt nhất trong 10 năm qua.
 
22 sản phẩm CNTT vào vòng chung kết giải thưởng Nhân tài đất Việt
Trong 22 sản phẩm này có 9 sản phẩm thuộc nhóm CNTT triển vọng, 8 sản phẩm thuộc nhóm CNTT thành công và 5 sản phẩm thuộc nhóm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động.
 
Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2014: Lan tỏa rộng rãi trong xã hội
“Uy tín rộng rãi, tính ứng dụng và thiết thực cao, mang đậm tính trí tuệ và nhân văn”. Đó là đánh giá của các nhà tài trợ tại buổi họp báo công bố kết quả sơ khảo Giải thưởng Nhân tài đất việt 2014 sáng 6/11 tại Hà Nội.
Sáng nay, 6-11, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 đã công bố kết quả vòng sơ khảo của giải thưởng năm nay.
 
Trở thành sự kiện truyền thống của giới Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam, Ngày an toàn thông tin Việt Nam 2014 do sở Thông tin truyền thông TP.HCM, Chi hội An toàn thông tin phía Nam tổ chức tại TP.HCM vào ngày 19/11
 

VIỄN THÔNG
 
Ứng dụng nhắn, gọi miễn phí có thể bị ‘quản’
Ngày 6-11, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố dự thảo thông tư liên quan đến dịch vụ nhắn, gọi trên nền Internet.
 
VNPT khắc phục sự cố tiêu huỷ thẻ cào VinaPhone
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã có Báo cáo gửi Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả giải quyết vụ việc hàng ngàn thẻ cào Vinaphone lưu lạc rồi được nạp vào điện thoại và bán ra ngoài thị trường.
 
Thêm cơ hội kết nối 2Friends từ VinaPhone
Từ 05/11/2014 VinaPhone thực hiện điều chỉnh điều kiện đăng ký sử dụng dịch vụ 2Friends. Theo đó, các thuê bao trả trước có thời gian hoạt động từ 4 tháng trở lên sẽ được đăng ký sử dụng dịch vụ thay vì 360 ngày như trước đây.
 

BÁO CHÍ

Ở nơi tiêu thụ tivi nhiều hơn số người dân
Điều ấn tượng nhất tại hòn đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có lẽ là ngư dân trên biển cũng có thể xem được đủ các kênh truyền hình. Tuy nhiên, chi phí xem truyền hình ở đây khá đắt đỏ do tuổi thọ của tivi cực ngắn vì bị ảnh hưởng bởi thời tiết biển.
 
Đầu tư mạnh, Truyền hình An Viên lập kỷ lục phát song
Chưa đầy 2 tuần sau khi được cấp phép tần số thứ tư, Truyền hình An Viên đã đưa vào phát sóng thử nghiệm. Đây được coi là kỉ lục về thời gian lên sóng sau khi được cấp phép so với bất kỳ đơn vị truyền dẫn phát sóng nào trên toàn thế giới.
 
Tập huấn công tác thông tin đối ngoại cho các cơ quan báo chí phía Nam
Ngày 6/11, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thông tin đối ngoại cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam. Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại chủ trì hội nghị.
 
Depplus.vn bị phạt 15 triệu đồng vì không trích dẫn nguyên văn nguồn tin
Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng với Công ty CP Truyền thông K.I.B vì đã đăng tải các bài viết trên trang depplus.vn nhưng không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin.
 

XUẤT BẢN
 
Một người sau khi chặt đầu thì bị biến đổi chiều cao; người điếc là người không nghe lời nhất; xe xích lô đắt hơn xe taxi vì “một cái ăn cơm, một cái ăn xăng”... Đó là nội dung trong cuốn sách “Hỏi đáp nhanh trí” đang được bán trên thị trường.
 

TỔNG HỢP
 
Phóng viên “chất vấn” về Nhân tài Đất Việt 2014
Trải qua 10 năm, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt vẫn giữ được đẳng cấp là Giải thưởng có tầm vóc và uy tín nhất tại Việt Nam. Hơn nữa, năm nay, chất lượng sản phẩm dự thi được đánh giá cao nhất từ trước đến nay...Do đó, tại buổi báo công bố kết quả Sơ khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014  trong lĩnh vực CNTT vào sáng 6/11, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các phóng viên và đại diện các nhóm thí sinh về giải thưởng này.
 
Thi các đội tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông
Ngày 5-11, tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo giới thiệu hội thi các đội tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông khu vực Tây Nguyên và vùng lân cận.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top