Việt Nam trở thành điểm nóng An toàn thông tin trong khu vực

Thứ năm, 06/11/2014 10:58

Ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) nhấn mạnh rằng Việt Nam đã trở thành một điểm nóng trong lĩnh vực an toàn thông tin (ATTT) ở khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương.

img

Chương trình gặp gỡ báo chí về "Ngày An toàn thông tin năm 2014" diễn ra ngày 5/11/2014 tại Hà Nội 

 Tại chương trình gặp gỡ báo chí “Ngày ATTT Việt Nam năm 2014” sáng nay, 5/11/2014 ở Hà Nội, Chủ tịch VNISA Nguyễn Duy Ngọc cho biết: “Sự kiện Ngày ATTT năm 2014 sẽ diễn ra ngày 4/12 tại Hà Nội với chủ đề “An toàn, an ninh thông thông tin và chủ quyền quốc gia”. Đây là vấn đề nóng và nhạy cảm. ATTT hiện nay trở thành vấn đề rất nóng liên quan đến an ninh đất nước, đến chủ quyền đất nước. Rất nhiều sự kiện chính trị ở nước ta khi diễn ra đều có những hoạt động liên quan trên “mặt trận” ATTT. Việt Nam hiện nay đã trở thành một “điểm nóng” ở khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, thường xuyên có sự xuất hiện các thế lực tấn công trong lĩnh vực ATTT”.
 
Theo Chủ tịch VNISA, Ngày ATTT năm nay có một số điểm mới. Đơn cử như, sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT. Năm ngoái, Cục ATTT mới chỉ được công bố ra đời, nhưng năm nay Cục đã chính thức hoạt động với chức năng quản lý Nhà nước của mình.
 
Cũng tại phiên khai mạc sáng 4/12/2014, báo cáo chính của VNISA sẽ nhấn mạnh điểm đặc thù của hiện trạng ATTT Việt Nam sau 1 năm có nhiều sự cố về ATTT xảy ra, đặc biệt là những sự cố liên quan tới việc Trung Quốc đặt giàn khoan trên vùng biển Việt Nam (hàng loạt website Chính phủ, cơ quan, tổ chức tại Việt Nam bị tin tặc tấn công). VNISA cũng sẽ kết hợp Hàn Quốc công bố Chỉ số ATTT Việt Nam tại sự kiện này.
 
Một điểm đáng chú ý khác, Ngày ATTT năm 2014 sẽ có sự tham gia của hầu hết các nhà công nghệ, ATTT lớn nhất thế giới như Google, Microsoft, Oracle, CheckPoint, Cisco... Các chuyên gia quốc tế sẽ chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong việc đảm bảo ATTT cho các hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia.
 
Ngày ATTT là sự kiện thường niên do VNISA tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT, sẽ góp phần từng bước nâng cao nhận thức của xã hội về ATTT, nâng cao khả năng đối phó với những sự cố ATTT. Điểm nhấn chính của Ngày ATTT năm 2014 là 2 phiên hội thảo chuyên đề “Bảo đảm ATTT cho các hệ thông tin trọng yếu quốc gia” và “Nguy cơ mất ATTT từ thiết bị cầm tay”. Bên cạnh hội thảo là một chuỗi sự kiện bên lề như Cuộc thi quốc gia Sinh viên với ATTT do Tập đoàn Viettel tài trợ; Khóa đào tạo ngắn hạn về ATTT với chủ đề “Đánh giá và kiểm toán hệ thống thông tin” cho cán bộ quản trị hệ thống thông tin; Điều tra thực trạng về ATTT trên toàn quốc.
 
MT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top