Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 31/10/2014

Thứ sáu, 31/10/2014 11:00

Diễn đàn CNTT 2014 thúc đẩy hợp tác giữa các nền kinh tế; Việt Nam trúng cử vào Ủy ban vô tuyến của Liên minh viễn thông quốc tế; tái cơ cấu thị trường viễn thông ... là những thông tin được các báo cập nhật về ngành trong ngày 31/10/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Những thay đổi bước đầu tại VNPT đang mang lại những tín hiệu khá lạc quan (Ảnh: VietNamNet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: Quốc hội sẽ làm hết mình để thúc đẩy công nghệ thông tin phát triển
Chiều 30-10, tại trụ sở Quốc hội, nhân dịp Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin (CNTT) ASOCIO 2014 tổ chức tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi gặp mặt thân mật các đại biểu tham dự diễn đàn.

Diễn đàn cao cấp CNTT bàn về giao thông thông minh
Ngày 29/10, Diễn đàn cao cấp CNTT Việt Nam (Vietnam - ASOCIO ICT) chính thức khai mạc tại Hà Nội. Nội dung tọa đàm về giao thông thông minh (ITS) là một trong ba chuyên đề được các đại biểu tập trung thảo luận để tìm ra phương thức phát triển và ứng dụng trong thực tế.
 
Khai mạc ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản 2014
Sáng nay (30/10), tại Hà Nội diễn ra Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản 2014 (Japan ICT Day 2014) lần thứ 8 với gần 100 đại biểu đến từ 47 doanh nghiệp tham dự.

Các doanh nghiệp Việt Nam đem gì đến Diễn đàn CNTT ASOCIO 2014?
Hôm qua, 29/10/2014, Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam ASOCIO 2014 chính thức khai mạc tại Hà Nội. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu những sản phẩm nổi bật của mình với bạn bè khu vực và thế giới.

Mở ra cơ hội hợp tác với 47 doanh nghiệp CNTT Nhật
Trong 8 lần sự kiện “Ngày CNTT Nhật Bản” (Japan ICT Day) được tổ chức, năm 2014 là năm có số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông nhất, với gần 100 đại biểu đến từ 47 doanh nghiệp.
 
Diễn đàn CNTT 2014 thúc đẩy hợp tác giữa các nền kinh tế
Thành công của Diễn đàn cấp cao CNTT Vietnam-ASOCIO ICT Summit 2014 sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa các nền kinh tế, các doanh nghiệp trong khu vực châu Á và châu Đại Dương.
 
Công nghệ thông tin là phương thức nâng cao năng lực cạnh tranh
Chiều 29-10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn Hiệp hội Điện toán quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ASOCIO) và lãnh đạo một số doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn trong khu vực do ông Abdullah Kafi, Chủ tịch Hiệp hội dẫn đầu.
 
Việt Nam thúc đẩy hợp tác về CNTT với Bangladesh
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Máy tính Banglasesh (BCS) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển hơn nữa ngành công nghệ thông tin của hai quốc gia.
 
CNTT sẽ tạo cơ hội lớn cho người nông dân”
Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) vừa diễn ra sáng nay, 29/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh diễn đàn lần này đã đưa chủ đề phát triển nông nghiệp như là một chủ đề chính. Công nghệ nói chung và đặc biệt là CNTT sẽ mở ra một sự liên kết không giới hạn về không gian, thời gian, sẽ tạo cơ hội cho tất cả mọi cá nhân, trong đó đặc biệt là những người vốn từ trước đến nay chịu nhiều thiệt thòi như những người nông dân có thể vươn lên, có thể chia sẻ, tìm hướng phát triển…
 
47 doanh nghiệp tham dự ngày CNTT Nhật Bản 2014
Sáng 30/10, ngày CNTT Nhật Bản 2014 (Japan ICT Day 2014) lần thứ 8 đã diễn ra tại Hà Nội với gần 100 đại biểu đến từ 47 doanh nghiệp. Đây là năm có số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông nhất từ trước tới nay.
 
Điều chỉnh Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son vừa ký Quyết định số 1509/QĐ-BTTTT về việc sửa đổi bổ sung Quyết định số 433/QĐ-BTTTT ngày 29/03/2011 -  chính thức ban hành nội dung điều chỉnh Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6 của Việt Nam.
 
Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản với nhiều dự án lớn
Sáng 30/10, Ngày CNTT Nhật Bản 2014 (Japan ICT Day 2014) lần thứ 8 đã long trọng diễn ra tại Hà Nội với gần 100 đại biểu đến từ 47 doanh nghiệp. Đây là năm có số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông nhất từ trước tới nay.
 
Việt Nam và Bangladesh hợp tác phát triển CNTT
Hiệp hội phần mềm VINASA và BCS đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển hơn nữa ngành công nghệ thông tin của hai quốc gia.
 
"CNTT là ngành đi đầu trong hội nhập quốc tế"
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cho rằng CNTT Việt Nam đang đạt được tốc độ phát triển và hội nhập quốc tế nhanh nhất.
 
Hà Nội thí điểm đánh giá sự hài lòng dịch vụ công
TP Hà Nội sẽ thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin để khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân về cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan.
 
Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản bước vào giai đoạn mới
Ngày 30/10 tại Hà Nội, “Ngày CNTT Nhật Bản 2014” (Japan ICT Day 2014) lần thứ 8 đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là năm có số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đông nhất, với gần 100 đại biểu đến từ 47 doanh nghiệp. Đặc biệt, có 2 đoàn đại biểu sang Việt Nam lần đầu tiên để tìm đối tác: đó là đoàn doanh nghiệp thành phố Sapporo với 12 doanh nghiệp và đoàn Hiệp hội Phần mềm Nhật Bản (NSA) với 20 doanh nghiệp. Đoàn của Hiệp hội Dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA), đơn vị phối hợp cùng VINASA trong tổ chức Japan ICT Day suốt 8 năm qua cũng tham gia với 18 doanh nghiệp.
 
Việt Nam và Bangladesh ký hợp tác thúc đẩy phát triển CNTT
Ngày 30-10, trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin (CNTT) ASOCIO 2014, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Máy tính Banglasesh (BCS) đã ký kết hợp tác nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển hơn nữa ngành CNTT của hai quốc gia.
 
Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản 2014 tại Hà Nội
Sáng nay, ngày 30/10, tại JW Marriott Hà Nội đã diễn ra Ngày CNTT Nhật Bản 2014 (Japan ICT Day 2014) với gần 100 đại biểu và 47 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Ngày CNTT Nhật Bản năm nay diễn ra trong khuôn khổ “Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam – ASOCIO 2014”.

Bangladesh: Mảnh đất “màu mỡ” cho các DN CNTT Việt Nam
Ngày 30/10, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Máy tính Banglasesh (BCS) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) nhằm mục đích thúc đẩy và phát triển hơn nữa ngành CNTT của hai quốc gia.
 
Ông Trương Gia Bình giữ chức Phó Chủ tịch chính thức ASOCIO
ASOCIO là liên minh quốc tế lớn nhất, uy tín nhất về công nghệ thông tin của khu vực châu Á – châu Đại Dương.
 
Việt Nam vẫn là đối tác lớn thứ 2 của Nhật về công nghệ thông tin
Theo báo cáo của Cơ quan xúc tiến Công nghệ thông tin Nhật Bản (IPA), Việt Nam vẫn giữ vững được vị trí đối tác lớn thứ hai của Nhật Bản từ năm 2012 và là “đối tác được ưa thích nhất” của các doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Hợp tác với Nhật, doanh nghiệp CNTT Việt tăng trưởng nhanh
“So với năm 2013, kết quả kinh doanh xuất khẩu sang Nhật Bản các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tăng trưởng trung bình 141% so với năm 2012, có trường hợp tăng 1200%. Hơn 80% các doanh nghiệp đã đạt tỷ lệ tăng trưởng khi xuất khẩu sang Nhật Bản”.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp đại biểu dự ASOCIO 2014
Chiều 30/10, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp thân mật các đại biểu tham dự Diễn đàn Cấp cao công nghệ thông tin Việt Nam-ASOCIO 2014 (Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014).
 
Rà soát hoạt động các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà vừa chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đánh giá hiện trạng, ưu điểm và nhược điểm trong quản lý hoạt động kinh doanh của các đại lý Internet.
 
Tiền Giang ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan Nhà nước
Ngày 30/10, tỉnh Tiền Giang tổ chức triển khai ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan Nhà nước.
 

VIỄN THÔNG
 
Sách Trắng CNTT-TT 2014 tiết lộ gì về viễn thông VN?
Thị trường di động 2G đã tới ngưỡng bão hoà và đang nhường chỗ cho 3G là điều có thể thấy rõ trong Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2014, vừa được Bộ Thông tin & Truyền thông công bố hôm 28/10 vừa qua.
 
Chủ tịch MobiFone: "Đổi tên thành Tổng công ty không phải để oai"
Ông Mai Văn Bình khẳng định, điều kiện, quy mô và tầm hoạt động của MobiFone hiện nay thực ra còn hơn rất nhiều tổng công ty khác, nên việc chuyển đổi mô hình tổ chức thành Tổng công ty là hoàn toàn hợp lý và cần thiết.
 
Nhiều thuê bao Vinaphone gặp sự cố khi liên lạc
Gần đây, nhiều thuê bao của mạng di động Vinaphone đã liên tiếp gặp phải sự cố khi gọi điện thoại.
 
Cạnh tranh giúp DN viễn thông tránh vết xe đổ tập đoàn?
Cho rằng thách thức lớn nhất trong việc tái cơ cấu lần này là các đối thủ cạnh tranh của VNPT rất mạnh, song Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên cũng phân tích, chính việc  tái cơ cấu thành 3 tổng công ty có thể giúp từng đơn vị chủ động  với chiến luợc phát triển riêng
 

BÁO CHÍ
 
VTC tặng 38 bộ thu truyền hình số cho huyện đảo Bạch Long Vĩ
VTC đưa đội thợ kỹ thuật ra đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) để lắp đặt và điều chỉnh tín hiệu truyền hình tới từng địa chỉ được tặng đầu thu kỹ thuật số. Trong ngày 29/10, VTC đã triển khai lắp đặt 12 bộ, 26 bộ còn lại sẽ được lắp đặt trong hai ngày 30/10 và 31/10.
 
 
Bộ trưởng TT&TT: Chính phủ rất ủng hộ lập lại trật tự đời sống báo chí
"Trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục thực hiện thanh tra kiểm tra, góp phần làm lành mạnh hóa đời sống báo chí”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết tại phiên họp báo Chính phủ chiều 29/10.
 

TỔNG HỢP
 
VNPT giới thiệu nhiều giải pháp CNTT tại ASOCIO 2014
Tại gian hàng triển lãm ASOCIO, Tập đoàn VNPT đã giới thiệu về Hệ thống một cửa điện tử, mạng giáo dục vnEdu, hệ thống điều hành văn bản điện tử; các dịch vụ hóa đơn điện tử, chứng thực số, VNedu.

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình: Nhiều cơ hội hợp tác cho DN Việt Nam-Bangladesh
Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) Trương Gia Bình nhận định, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VINASA và Hiệp hội Máy tính Banglasesh là tiền đề quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho DN CNTT hai nước.
 
Chính thức khai mạc Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam 2014
Diễn đàn thu hút hơn 400 người là các nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu ở Việt Nam, cùng bàn cách thúc đẩy sự phát triển của thị trường tiếp thị di động Việt Nam bắt kịp với xu thế quốc tế.

Ứng dụng CNTT vào nông nghiệp: Tạo cơ hội tốt để nhà nông tiếp cận
Ngày 29.10, phát biểu tại Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - ASOCIO 2014 tổ chức ở Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Việt Nam có lợi thế trong sản xuất nông nghiệp và CNTT đã đi vào từng ngõ ngách của nông nghiệp, nông thôn...

VNPT tham gia Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014
Không chỉ là nhà tài trợ, tham gia gian hàng triển lãm tại sự kiện, diễn giả của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã trình bày tham luận tại một chuyên đề giành được sự quan tâm của đông đảo khách tham dự Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) mang tên: “CNTT - phương thức phát triển nâng cao hiệu quả dịch vụ công”.

Báo điện tử, mạng xã hội phải chuyển đổi dần sang IPv6
Các báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội sẽ có nhiệm vụ phải "lập kế hoạch và từng bước chuyển đổi dịch vụ nội dung, hỗ trợ song song cả IPv4 lẫn IPv6" trước cuối năm 2015

Cải cách dịch vụ công: "Tốt thế sao giờ mới làm?"
"Sau khi Quảng Ninh cải cách dịch vụ hành chính công, người dân, doanh nghiệp đều chất vấn: "Sao tốt thế mà giờ các ông mới làm?". Chúng tôi thực sự thấy rất đúng, rất tâm đắc".
 
Dọn "rác" trên facebook
Theo kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Epinion (Ðan Mạch) công bố tháng 4 vừa qua thì có tới 25 triệu người tại Việt Nam đang sử dụng facebook. Có thể coi đây là số liệu tham khảo để tìm hiểu ảnh hưởng của mạng xã hội này trong đời sống của người Việt Nam thời gian qua, nhất là giới trẻ; đặc biệt là khi trên facebook xuất hiện một số hiện tượng "phản văn hóa" gây bức xúc trong dư luận.
 
Tướng Nguyễn Mạnh Hùng, TGĐ Viettel chia sẻ 3 bài học thành công
Thành công đến từ những thất bại, chọn đúng định hướng phát triển và cách dùng người là những bài học lớn của Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng
Theo tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), sau hơn một năm tích cực vận động tranh cử của Bộ TT&TT tại các diễn đàn lớn trên thế giới, với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và các đơn vị hữu quan, Việt Nam đã cùng với đại diện của Nhật Bản và Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất trở thành thành viên Ủy ban vô tuyến nhiệm kỳ 2015 - 2018.
 
Khai mạc Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam 2014
Sáng 30/10, Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam (MMAF) 2014 đã chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh, thu hút hơn 400 đại biểu là các nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các Công ty hàng đầu ở Việt Nam, cùng bàn cách thúc đẩy sự phát triển của thị trường tiếp thị di động Việt Nam bắt kịp với xu thế quốc tế..
 
Người dân Hà Nội sẽ đánh giá dịch vụ hành chính công qua mạng
Việc đánh giá dịch vụ hành chính công qua mạng được thực hiện theo 2 mức “hài lòng”, “không hài lòng” với 4 tiêu chí khác nhau.
 
Tỷ lệ vào Internet chiếm 70% tần suất sử dụng điện thoại di động
Theo thống kê khá thú vị của nhà mạng ở Việt Nam thì cứ 10 lần khách hàng dùng di động thì có tới 7 lần vào mạng Internet và chỉ có 3 lần để sử dụng dịch vụ thoại và SMS.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thong để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top