Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 24/10/2014

Thứ sáu, 24/10/2014 10:29

Ngày 24/10/2014, thông tin nổi bật được các báo phản ánh về ngành là vấn đề rút đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với game online, ứng dụng CNTT đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, quản lý thị trường xuất bản phẩm, thị trường viễn thông… Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết đưới đây:

img

Khách hàng tìm hiểu dịch vụ của Viettel (Ảnh: Hải Anh/ Hà Nội Mới)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng
Ngày 23-10, Hiệp hội DN phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) công bố việc tổ chức diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 tại Hà Nội và Đà Nẵng từ ngày 28 đến 31-10 (ngày 31-10 tổ chức ở Đà Nẵng).
 
Rút đề xuất áp thuế TTĐB với trò chơi điện tử trực tuyến
Bộ Tài chính vừa có Văn bản 14749 báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho rút nội dung thu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với trò chơi điện tử trực tuyến khỏi dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TTĐB.
 
ASOCIO ICT Summit 2014: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT phát triển nông nghiệp
Ứng dụng CNTT trong nông nghiệp sẽ là một nội dung chính của ASOCIO ICT Summit 2014 và được dành thời lượng đáng kể để thảo luận
 
Đề nghị không thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với trò chơi điện tử trực tuyến
Bộ Tài chính vừa có văn bản 14749/BTC-CST báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho rút nội dung thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với trò chơi điện tử trực tuyến khỏi dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TTĐB.
 
Hôm qua 23/10, Bộ Tài chính cho biết, cơ quan này vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin rút nội dung thu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với trò chơi điện tử trực tuyến khỏi dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế TTĐB.

CNTT - đường ngắn nhất để tái cấu trúc nông nghiệp 
Với mục tiêu này, Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 năm nay sẽ diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng với chủ đề “CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”.
 
Ứng dụng CNTT đẩy mạnh phát triển nông nghiệp
Công nghệ thông tin (CNTT) - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp, ứng dụng CNTT trong tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn sẽ là một nội dung chính của Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 (Vietnam - ASOCIO ICT Summit 2014) sẽ diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng từ 28- 31/10.

Bộ Tài chính giải thích lý do chưa áp thuế với game online
Cơ quan quản lý rất khó xác định nơi sử dụng dịch vụ (chơi trò chơi) hay khoản tiền thanh toán nào là tiền mua thẻ trò chơi điện tử trực tuyến là một trong những nguyên nhân khiến Bộ Tài chính rút đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với trò chơi điện tử trực tuyến (game online).
 
Hơn 700 đại biểu dự diễn đàn công nghệ thông tin Việt Nam-ASOCIO
Từ ngày 28-31/10, Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin Việt Nam-ASOCIO 2014 sẽ diễn ra tại Hà Nội và Đà Nẵng với chủ đề “Công nghệ thông tin-phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp.”
 
Rút đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với game online
Bộ Tài chính cho biết vừa xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ cho rút nội dung thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với trò chơi điện tử trực tuyến (game online).
 
Thủ tướng sẽ tham dự ASOCIO ICT Summit 2014
Với tư cách Khách mời danh dự, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama sẽ tham dự và phát biểu tại Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014.
 

VIỄN THÔNG
  
Viettel đề xuất giảm cước ngoại mạng: Có đẩy thị trường về thời kỳ độc quyền?
Tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước tại Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) diễn ra đầu tháng 10-2014, lãnh đạo Tập đoàn Viettel tiếp tục kiến nghị Bộ cho phép giảm giá cước ngoại mạng bằng với cước nội mạng. Một lần nữa, đề xuất áp dụng chính sách một giá cước di động lại đặt ra nhiều vấn đề với cơ quan quản lý.

VNPT Hà Nội thanh toán cước viễn thông với “hóa đơn điện tử” 
Nhằm đơn giản hoá thủ tục tài chính, với mục tiêu mang lại tiện ích cho khách hàng trong việc lưu trữ và sử dụng hoá đơn, kể từ tháng 11 năm 2014, VNPT Hà Nội sẽ chính thức áp dụng “Hóa đơn điện tử” trong thanh toán cước viễn thông cho khách hàng trên địa bàn Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Việt Nam tham dự các hoạt động hội nghị Liên minh Viễn thông quốc tế
Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Lê Nam Thắng dẫn đầu đã tích cực tham gia các hoạt động của hội nghị lần thứ 19 Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), đang diễn ra tại thành phố Busan, miền Nam Hàn Quốc.
 

BÁO CHÍ
 
Báo chí góp phần tích cực củng cố mối quan hệ Việt Nam-Cuba
Ngày 22/10, trong cuộc tiếp Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Cuba đang thăm làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu bền giữa hai nền báo chí Việt Nam-Cuba.

SCTV tham chiếm thị trường truyền hình IPTV
SCTV mới được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền công nghệ IPTV trên toàn quốc, theo cả hai chuẩn SD và HD. Như vậy, trong năm nay thị trường sẽ có 4 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV là Viettel, VNPT, FPT Telecom và SCTV.
 
Xử phạt công ty đăng tin xúc phạm danh nhân
Chiều 23/10, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hùng cho biết, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định 893/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet vì đã có hành vi: Xúc phạm danh nhân khi đăng bài viết “Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò” ngày 8/10/2014 trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.2sao.vn không thực hiện trích dẫn nguồn tin chính thức theo quy định tại một số tin, bài viết.
 
Xử phạt Công ty VietNamNet vì đăng tin xúc phạm danh nhân
Chiều 23/10, Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hùng cho biết Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định 893/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet vì đã có hành vi xúc phạm danh nhân khi đăng bài viết "Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" ngày 8/10/2014 trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.2sao.vn và không thực hiện trích dẫn nguồn tin chính thức theo quy định tại một số tin, bài viết.
 
Cuba muốn học cách quản lý báo chí của Việt Nam
Bà Bárbara Virginia Doval Martinez, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Cuba cho biết rất muốn học kinh nghiệm quản lý các cơ quan truyền thông của Việt Nam để áp dụng tại Cuba.
 

 XUẤT BẢN
 
Cục trưởng Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa: Quản lý chặt chẽ công tác xuất bản
Từ những sai phạm đáng tiếc của hoạt động xuất bản trong nước thời gian gần đây, vấn đề quản lý, chấn chỉnh ngành xuất bản lại được đặt ra một cách bức thiết đối với các cơ quan chức năng và toàn ngành. Phóng viên Báo Nhân Dân có cuộc trò chuyện với Cục trưởng Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) Chu Văn Hòa (trong ảnh) chung quanh vấn đề này.
 
Nhà xuất bản Trẻ thừa nhận sai sót trong vụ "Từ điển Vũ Chất"
Tại buổi họp báo được tổ chức ngày 23/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Trẻ đã chính thức thừa nhận có sai sót trong công tác thẩm định và lưu trữ hồ sơ tại Nhà xuất bản Trẻ cách đây 13 năm, dẫn đến việc thực hiện cuốn “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” (của tác giả Vũ Chất) có nhiều nội dung sai sót.
 
Nhà xuất bản Trẻ nhận trách nhiệm vụ từ điển "nhảm"
Tại buổi họp báo được tổ chức ngày 23/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Trẻ đã chính thức thừa nhận có sai sót trong công tác thẩm định và lưu trữ hồ sơ tại Nhà xuất bản Trẻ cách đây 13 năm, dẫn đến việc thực hiện cuốn “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” có nhiều nội dung sai sót.
 
Sách giấy và sách điện tử: Sẽ song hành trên thị trường xuất bản?
Sách điện tử ngày càng chiếm thị phần lớn trên thị trường, là xu thế tất yếu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, loại sách này sẽ không thể thay thế hoàn toàn sách giấy truyền thống.
 
Từ điển Vũ Chất: Nhà Xuất bản xin lỗi, Cục nói sách mạo danh?
Liên quan tới cuốn “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh” của tác giả Vũ Chất, đề tên Nhà xuất bản Trẻ, sáng 23/10, ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Nhà xuất Bản Trẻ đã chính thức thừa nhận đơn vị này ấn hành cuốn sách trên.
 
NXB Trẻ nhận lỗi xung quanh cuốn Từ điển tiếng Việt
Sáng 23.10, NXB Trẻ đã tổ chức họp báo với nội dung: Ngày 22.10, NXB Trẻ đã tiếp cận cuốn từ điển lưu tại Thư viện Quốc gia mang chữ ký nộp lưu chiểu.
 
NXB Trẻ từng làm “từ điển Vũ Chất”
Đó chính là bản in năm 2001, hiện còn lưu tại Thư viện Quốc gia. Quyển từ điển này có dấu lưu chiểu và chữ ký của đại diện NXB Trẻ.
 

BƯU CHÍNH
 
VN đã chọn được 3 mẫu tem bưu chính “Chào mừng Cộng đồng ASEAN”
Hội đồng chấm thi tem ASEAN của Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì sáng nay 23/10 đã tiến hành chấm thi và chọn được 3 mẫu tem và 3 mẫu thiết kế dấu để dự thi với 10 nước trong khu vực tại Thái Lan vào tháng 11 tới đây.
 

TỔNG HỢP
 
Viettel, VMS dẫn đầu Top 1.000 DN nộp thuế tiêu biểu
1.000 doanh nghiệp (DN) được công bố là các DN có mức nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao và tuân thủ tốt các chính sách, pháp luật về thuế năm 2013-2014.
 
Đủ kiểu mua bán thông tin cá nhân
Chỉ cần vài trăm ngàn đến vài triệu đồng là các nhân viên kinh doanh bất động sản, bảo hiểm, bán hàng… dễ dàng có được cả chục ngàn số điện thoại di động để tha hồ quảng cáo, marketing sản phẩm qua tin nhắn.
 
Ðừng núp danh từ thiện để trục lợi cá nhân
Gần đây, một số phương tiện truyền thông trên thế giới đã đưa ra các thông tin, hình ảnh không phải để nhận được sự đồng cảm mà như để gây nên sự tức giận, phẫn nộ trong công chúng. Ở Việt Nam, các câu chuyện theo xu hướng này cũng đã xuất hiện, đặt ra những vấn đề cần quan tâm, nhất là trong bối cảnh mạng xã hội phát triển...
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thong để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top