Thời sự trong ngày: Thu hồi ĐTDĐ, máy tính bảng hết hạn từ 1/1/2015

Thứ ba, 14/10/2014 09:16

Kể từ thời điểm 1/1/2015, thu hồi điện thoại di động, máy tính bảng hết hạn dụng; hàng loạt website không truy cập được... là những thông tin nổi bật báo chí phản ánh trong ngày 14/10/2014.

img

Điện thoại di động cũ

Kể từ thời điểm 1/1/2015, người dân sẽ có thể mang các thiết bị điện tử đã thải bỏ, không dùng đến như ĐTDĐ, tablet, máy tính, màn hình, máy ảnh, máy in... đến các điểm thu hồi do doanh nghiệp sản xuất/phân phối những thiết bị đó lập ra.
 
Từ tháng 1-2015 sẽ có các điểm thu hồi điện di động thoại hết hạn… Thực ra đây chỉ là một trong nhiều sản phẩm phải thu hồi theo như Quyết định 50/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thu hồi và xử lý sản phẩm thải bỏ. 
 
Bắt đầu từ ngày 1/1/2015, tất cả các sản phẩm điện thoại di động, máy tính bảng hết thời hạn sử dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ bị thu hồi.
 
Vừa qua, tại TPHCM đã diễn ra hội thảo “Chính sách quản lý về hoạt động in - những vướng mắc, bất cập và kiến nghị”. Tại hội thảo, nhiều vấn đề gây bức xúc trong quy định mới đã được nêu ra, qua đó cho thấy sự tréo ngoe trong công tác quản lý đối với một ngành đặc thù mang nhiều vai trò như ngành in.
 
Trong những năm qua, một trong những thủ đoạn mà các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam thường làm là cổ vũ cho cái gọi tự do ngôn luận ngoài khuôn khổ luật pháp, bất chấp thực tế đó là một điều không tưởng. Và sự kiện xảy ra gần đây trên một trang mạng của người Mỹ gốc Việt đã cung cấp thêm thí dụ chứng minh không có thứ tự do báo chí không giới hạn, vì chí ít báo chí không thể bỏ qua yêu cầu về tính văn hóa.
 
Đó là khẳng định của ông Võ Văn Long, Phó Giám đốc Sở Thông Tin và Truyền thông TP.HCM trong cuộc họp báo về hoạt động 9 tháng đầu năm của Sở.
 
Theo thông tin mới nhất, sự cố không truy cập được vào các trang do VCCorp vận hành kỹ thuật trong đó có báo Dân trí sẽ được khắc phục trong vài giờ tới.
 
Sáng 13/10, độc giả không thể truy cập vào một số website tin tức của Việt Nam như Dantri, Soha, Kenh14, Afamily…
 
Hàng loạt website do VCCorp vận hành không thể truy cập: Không loại trừ khả năng bị tấn công
Không loại trừ khả năng VCCorp bị tấn công, đó là điều được ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp), cho Thanh Niên Online biết, liên quan đến sự cố khiến hàng loạt website của VCCorp “chết cứng” trong suốt ngày 13.10. 
 
Liên quan đến sự cố khiến một số website tin tức lớn của Việt Nam như Dantri, Soha, Kenh14... không truy cập được, sáng 14/10, ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) cho biết đã khắc phục được 80% sự cố.
 
Viettel vừa được Chính phủ Tanzania cấp giấy phép xây dựng mạng lưới di động 3G.
 
Sáng 13/10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức phát động cuộc thi “Giao thông thông minh trên internet năm học 2014-2015".
 
Thời gian gần đây, tệ nạn lừa đảo nạp thẻ cào điện thoại qua website, tin nhắn lại bùng phát sau một thời gian im ắng.
 
Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sửa đổi, bổ sung dự kiến có hiệu lực từ ngày 1.7.2015. Việc áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với game online cần cân nhắc kỹ nhằm tránh thất thu thuế.
 
Năm 1970, theo sáng kiến của Chủ tịch Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) khi đó, ông Faruk Sunter, ISO đã quyết định chọn ngày 14/10 làm Ngày tiêu chuẩn thế giới. Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm đề cao vai trò của hoạt động tiêu chuẩn hóa trên thế giới, đồng thời tôn vinh nỗ lực và sự đóng góp của những người đã và đang tham gia vào việc xây dựng tiêu chuẩn quốc tế.
 
 
Doãn Mạnh (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top