VKX nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ sáu, 27/06/2014 09:12

Tối 26/6/2014, Công ty Trách nhiệm hữu hạn VKX đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Buổi lễ đã vinh dự được đón tiếp các vị Lãnh đạo, các vị khách quý từ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Jun Dae Joo đã tham dự sự kiện này.

img
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Trưởng Nguyễn Bắc Son  trao
Bằng khen Công ty VKX

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những thành tích mà Công ty VKX đã đạt được trong 20 năm qua. Công ty đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành bưu điện trong thời kỳ tăng tốc và đặt nền móng cho sự phát triển công nghiệp viễn thông và CNTT theo hướng hiện đại. Bộ trưởng tin tưởng rằng, trên cơ sở những kết quả đã có, VKX sẽ tiếp tục vươn lên, chiếm lĩnh thị trường, nâng cao sức cạnh tranh trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, đóng góp cho sự lớn mạnh của VNPT và sự phát triển của ngành viễn thông Việt Nam.

Liên doanh sản xuất thiết bị tổng đài VKX (nay là công ty TNHH VKX) được Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Công ty Ericsson - LG và công ty LGI Hàn Quốc thành lập vào ngày 21/6/1994. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty VKX từ khi thành lập đến nay là nghiên cứu - phát triển phần cứng, phần mềm; sản xuất, lắp ráp các hệ thống tổng đài kĩ thuật số, thiết bị truy nhập, thiết bị mạng di động 3G, thiết bị đầu cuối; lắp đặt và bảo trì, bảo dưỡng các hệ thống tổng đài cố định, di động và tích hợp hệ thống.
 
Trong 20 năm qua dù trải qua nhiều thăng trầm và thách thức nhưng Công ty VKX đã không ngừng phát triển và gặt hái nhiều thành tích đáng khích lệ. Công ty đã hoàn thành nhiệm vụ tăng tốc hiện đại hóa mạng lưới viễn thông theo kế hoạch của Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam (sản xuất và triển khai 22 tổng đài trung tâm với hơn 2 triệu thuê bao tại các Bưu điện tỉnh trên toàn lãnh thổ Việt Nam); phát triển cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong từng giai đoạn; không ngừng mở rộng thị trường từ thị trường nội địa vươn ra các thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Srilanka, Philipin, Cuba, Nga và đặc biệt là thị trường Nhật Bản. Doanh thu và lợi nhuận của công ty tăng trưởng đều qua các năm: tổng doanh thu đạt trên 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 200 tỷ đồng. Tỷ trọng xuất khẩu trên doanh thu tăng trưởng ổn định từ dưới 10% năm 2005 lên gần 70% năm 2013.

Có thể khẳng định rằng, những kết quả đạt được và sự lớn mạnh của VKX như ngày hôm nay chính là minh chứng thể hiện rõ nhất cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và bền vững giữa hai Tập đoàn nói riêng, và hai quốc gia nói chung, ông Phạm Long Trận - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), nhận định.
  
Chia sẻ định hướng phát triển của VKX trong thời gian tới, ông Lê Ngọc Hưng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH VKX cho biết, VKX sẽ tập trung vào sản xuất các thiết bị Viễn thông và CNTT có hàm lượng phần mềm và bảo mật cao, phát triển nguồn lực CNTT có trình độ và chất lượng làm nền tảng phát triển các giải pháp phần mềm trong lĩnh vực viễn thông, dịch vụ nội dung số, thương mại điện tử, các ứng dụng tin học trong quản lý. Thị trường mục tiêu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu.

Với những kết quả đã đạt được, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, VKX đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ khen tặng cho thành tích sản xuất kinh doanh giai đoạn 2011-2013.
 
img
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXNCNVN, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (bìa phải)
trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3 cho ông Lê Ngọc Hưng –
Tổng Giám đốc Công ty VKX
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Martin Wiktorin - Giám đốc Điều hành Công ty LG-Ericsson thể hiện sự tin tưởng vào nền tảng hợp tác lâu dài đã được tích lũy bởi những người lãnh đạo trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin của hai quốc gia trong gần 2 thập kỉ vừa qua. Ông  Martin Wiktorin cũng cam kết sẽ không ngừng hỗ trợ VKX để công ty luôn giữ vững vị trí là một trong nhưng công ty năng động và sáng tạo trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam. 
 
20 năm thành lập và phát triển với nhiều thành quả đáng ghi nhận sẽ là động lực để VKX tiếp tục vươn lên, chiếm lĩnh thị trường, nâng cao sức cạnh tranh trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế.
 
 
img
 
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao
Bằng khen cho Ông Lee Keun, Phó Chủ tịch HĐTV của Công ty VKX,
Giám đốc Điều hành của Công ty Ericsson-LG
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top