Qualcomm kiến nghị sử dụng băng tần 900 MHz để mở rộng vùng phủ sóng 3G về nông thôn

Thứ tư, 26/02/2014 14:34

“Các nhà mạng di động cần được tạo điều kiện sử dụng băng tần 900 MHz để mở rộng vùng phủ sóng 3G và đưa dịch vụ này đến gần với người dân, đặc biệt là người dân nông thôn”. Đó là phát biểu của đại diện công ty Qualcomm tại buổi làm việc giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với Hội đồng kinh doanh ASEAN Hoa Kỳ ngày 25/2/2014 tại Hà Nội.

img
Trong 4 năm tới, 3G sẽ trở thành phương tiện thuận lợi nhất, phổ thông nhất để người dân tiếp cận với Internet. Tần số 900 MHz sẽ mở rộng vùng phủ sóng 3G ở vùng nông thôn thuận tiện hơn, theo đại diện Qualcomm.
 
Bộ Thông tin và Truyền thông mới đây đã đồng ý về nguyên tắc cho phép các nhà mạng di động sử dụng băng tần 800 và 900 MHz trong hoạt động cung cấp dịch vụ di động, theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng. Hiện nay, các nhà mạng tại Việt Nam đang cung cấp dịch vụ 3G sử dụng băng tần cao (2,1 GHz) với hạn chế về vùng phủ sóng và khả năng xuyên qua vật cản ở các khu đô thị.
 
Đồng thời, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng khẳng định mặc dù băng tần 800 MHz đang được các lực lượng an ninh, quốc phòng sử dụng nhưng Quy hoạch phổ tần số quốc gia của Việt Nam đã phân chia băng tần theo 3 khối: an ninh, quốc phòng và dân sự, đảm bảo tần số vô tuyến điện được sử dụng hợp lý và đảm bảo an toàn, an ninh quốc phòng.
 
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top