Hội nghị TELMIN 2013: Tăng cường kết nối cộng đồng

Thứ sáu, 15/11/2013 13:07

Sáng 14/11, Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ Thông tin của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN-TELMIN) lần thứ 13 đã khai mạc tại Singapore với sự tham dự của đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh.

img

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh cùng trưởng đoàn các nước thành viên ASEAN tại lễ khai mạc Hội nghị TELMIN 2013. (Ảnh: Kim Yến/Vietnam+)

Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) Hamadoun Toure và đại diện của các nước đối tác đối thoại của ASEAN gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc cũng tham dự phiên khai mạc của TELMIN 13.
 
Đoàn đại biểu Việt Nam dự hội nghị do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng dẫn đầu.
 
Trong diễn văn khai mạc hội nghị, ông Yaacob Ibrahim, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Singapore, cho biết với chủ đề “Kết nối cộng đồng, cùng tạo triển vọng”, TELMIN 13 cam kết đưa công nghệ thông tin trở thành một phương tiện chủ chốt trong các nỗ lực của ASEAN nhằm phát triển kinh tế-xã hội và tăng cường hòa nhập.
 
Theo Bộ trưởng Yaacob, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ rà soát lại Kế hoạch tổng thể về phát triển công nghệ thông tin trong ASEAN hướng đến thành lập Cộng đồng chung vào năm 2015, đồng thời thảo luận biện pháp để công nghệ thông tin đem lại lợi ích lớn hơn cho cộng đồng khu vực.
 
Tại phiên khai mạc hội nghị, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh ASEAN cần phải tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy hội nhập khu vực và tạo cơ hội mới cho tất cả các nền kinh tế thành viên.
 
Theo kế hoạch, các bộ trưởng ASEAN sẽ có các buổi làm việc với đại diện của các nước đối tác đối thoại của ASEAN gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và đại diện của Liên minh Viễn thông Quốc tế.
 
Ngày 15/11, hội nghị bộ trưởng sẽ kết thúc với việc thông qua Tuyên bố Singapore, nêu bật những lĩnh vực chủ chốt mà ASEAN cam kết thực hiện đến năm 2015./.
 
Kim Yến (vietnam+)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top