Các ứng dụng chat làm giảm doanh thu từ SMS của nhà mạng Ấn Độ

(Mic.gov.vn) - Theo thống kê của Nielsen, người Ấn Độ hiện nay chỉ gửi trung bình 2 tin nhắn SMS/ngày so với 9 SMS/ngày của năm 2011. Xu hướng này đã xuất hiện tại Mỹ, châu Âu.


Các ứng dụng chat được sử dụng ngày càng nhiều nhờ các gói dữ liệu di động chính là nguyên nhân tiêu diệt doanh thu của nhà mạng. Doanh thu từ các gói cước dữ liệu 2G hay 3G không thể lớn bằng các dịch vụ giá trị gia tăng như SMS.
 
Với tỉ lệ người Ấn Độ dùng điện thoại thông minh đang tăng nhanh và sự cất cánh của 3G sẽ ảnh hưởng đến số cuộc gọi người Ấn thực hiện. Các ứng dụng như WeChat và Line cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí qua wifi hay dữ liệu động.
 
Mật độ di động tại Ấn Độ hiện là 78% nhưng mới chỉ có 11% dân số nước này lên mạng. Và các nhà mạng vẫn chưa phải lo lắng nhiều về các ứng dụng như WeChat.
 

Giang Phạm

(theo TechinAsia)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)