Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông thăm nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Đặng Văn Thân

Thứ sáu, 16/08/2013 16:16

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 15/8/2013), chiều ngày 15/8/2013, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã đến thăm đồng chí Đặng Văn Thân - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên đại biểu Quốc hội, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện.

img

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã đến thăm đồng chí Đặng Văn Thân

Đồng chí Đặng Văn Thân, sinh ngày 06-11-1932 trong một gia đình nông dân, tại xã Phước Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre; một vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Năm 19 tuổi, đồng chí tình nguyện ra nhập quân đội, làm chiến sỹ báo vụ; cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi, năm 1954 đồng chí được chuyển về ngành Bưu điện, được tập kết ra Bắc và làm báo vụ viên tại trạm Bưu điện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu; sau vài năm, được sự quan tâm của Ngành, đồng chí được về Hà Nội học văn hoá từ lớp 5 đến hết lớp 10; sau đó, được cử đi học Đại học tại Khác-cốp, Liên Xô cũ.
 
Năm 1966, tốt nghiệp Đại học trở về nước, đồng chí được cử về công tác tại Viện Khoa học - Kỹ thuật Bưu điện; cuộc kháng chiến chống Mỹ thắng lợi, đồng chí được cử trở lại miền Nam công tác với cương vị Giám đốc Trung tâm Viễn thông II. Suốt giai đoạn từ năm 1966 đến 1984, dù ở cương vị phụ trách nhóm thu - phát của Viện Khoa học - Kỹ thuật Bưu điện hay Giám đốc Trung tâm Viễn thông II, đồng chí luôn tìm tòi những giải pháp sáng tạo trong khoa học công nghệ, trong tổ chức sản xuất; đoàn kết, động viên mọi người lao động sáng tạo, vượt khó đi lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao, góp phần thúc đẩy Ngành phát triển.
 
Năm 1984, được Đảng, Nhà nước điều động ra Hà Nội với trọng trách là Quyền Tổng cục trưởng, rồi năm 1986 là Tổng cục trưởng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Tổng cục Bưu điện.Trong hoàn cảnh đất nước còn rất nghèo nàn; cơ sở vật chất của ngành Bưu điện vừa nghèo lại ở trình độ kỹ thuật rất thấp, đời sống cán bộ công nhân viên của Ngành còn rất khó khăn. Thời kỳ này, đất nước đang bắt tay vào sự nghiệp đổi mới, đồng chí ngày đêm trăn trở, suy tư, tìm tòi giải pháp. Với tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Ngành đã thôi thúc đồng chí phải tranh thủ sự chỉ đạo giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, quy tụ và phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể lãnh đạo và của toàn Ngành, tranh thủ ý kiến của bạn bè đồng nhiệp trong nước và quốc tế để tìm giải pháp vượt khó để đi lên, để đổi mới, phát triển và hiện đại hoá Ngành.
 
Từ năm 1997, được Đảng và Nhà nước cho nghỉ hưu, với tình cảm và mối quan tâm đến nhân dân và đặc biệt với thế hệ trẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; đồng chí đã tích cực vận động để các đối tác nước ngoài đang hợp tác làm ăn với ngành Bưu điện, nhiệt tình ủng hộ kinh phí cùng Ngành xây dựng được 15 trường học cho các cháu; góp phần vun đắp thêm truyền thống nghĩa tình của ngành Bưu điện Việt Nam.
 
Trong cuộc sống gia đình, đồng chí luôn cần kiệm, chịu khó học tập, xây dựng cuộc sống gia đình và bản thân bằng công sức và trí tuệ của chính mình, bằng thành quả cống hiến cho Ngành và cho xã hội. Bản thân luôn tích cực học tập nâng cao trình độ và thường xuyên tự giác rèn luyện đạo đức cách mạng, xây dựng cho mình lối sống giản dị, trung thực, chân thành.

img

Với những thành tích đã đạt được, thời kỳ đổi mới đồng chí được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (1995). Tháng 8-2000, đồng chí vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Gần đây, ngày 23/4/2012, tại nhà riêng đồng chí Đặng Văn Thân, thừa ủy quyền của Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã trân trọng trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tặng cho đồng chí Đặng Văn Thân - Huân chương Độc lập hạng Nhất.
 

Đình Tạo
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top