Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc về tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Thứ ba, 06/08/2013 15:09

Ngày 2/8/2013, tại thành phố Hưng Yên, Báo Hưng Yên đã tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc về tuyên truyền xây dựng nông thôn mới. Tham dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên; Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cùng lãnh đạo một số báo, tạp chí trung ương và 25 Báo Đảng bộ các địa phương.

img

Lãnh đạo báo Điện Biên Phủ (trái) nhận cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng khu vực phía Bắc năm 2014.

Tại hội thảo, lãnh đạo các báo đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; đề xuất nhiều giải pháp để tuyên truyền xây dựng nông thôn mới ngày càng đạt hiệu quả cao. Các tham luận cũng thống nhất quan điểm xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài, cần sự đồng thuận của các cấp, ngành, địa phương cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, vì vậy Báo Đảng các địa phương phải luôn chung tay, đồng hành để thông tin tuyên tuyền hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước cùng góp phần vào thành công của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
 
Tham dự hội thảo, Báo Bắc Ninh đã có tham luận tựa đề “Tuyên truyền bảo vệ môi trường sinh thái, cung cấp nước sạch sinh hoạt hợp vệ sinh theo hướng đạt chuẩn bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới”. Qua các tác phẩm báo chí, Báo Bắc Ninh đã góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Đỗ Quý Doãn, nhấn mạnh: Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm thúc đẩy cho sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Để chủ trương lớn nhanh chóng đi vào thực tiễn cuộc sống đòi hỏi sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong đó đóng góp của các cơ quan truyền thông là rất quan trọng và cần thiết, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để chung tay giải quyết hiệu quả các vấn đề vướng mắc, tạo ra các nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn quốc…
 
Kết thúc hội thảo, lãnh đạo Báo Hưng Yên đã trao cờ đăng cai hội thảo năm 2014 cho Báo Điện Biên Phủ.
 
Theo baobacninh.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top