Ngành phát thanh Việt Nam đã phủ sóng mặt đất đạt trên 99% khu vực dân cư

Thứ hai, 29/07/2013 15:57

Chiều ngày 29/7/2013, tại Hà Nội, Hội nghị phát thanh Châu Á 2013 với chủ đề “Phát thanh và Truyền thông xã hội: xu hướng phát triển trong tương lai” đã chính thức khai mạc. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Tới dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh; Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu đến từ các tổ chức phát thanh truyền hình trong khu vực và trên thế giới.

img

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành phát thanh Việt Nam theo hướng hiện đại hóa về công nghệ, thực hiện lộ trình ứng dụng kỹ thuật số, chuyên nghiệp hóa về sản xuất và đa dạng hóa về thể loại chương trình, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của nhân dân và bạn bè quốc tế. Đến nay, ngành phát thanh Việt Nam đã phủ sóng mặt đất đạt trên 99% khu vực dân cư và đang có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, đặc biệt là nhân dân tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo và luôn là phương tiện truyền thông tin cậy trong mọi tình huống khó khăn của thiên tai, bão lũ.
 
img
Thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh kỷ niệm cùng các đại biểu dự Hội nghị
Hội nghị phát thanh Châu Á 2013 là cơ hội quý báu để Việt Nam cùng chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm, xác định rõ hơn các bước đi phù hợp trong tương lai nhằm phát triển ngành phát thanh ngày càng chất lượng, hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội. Hội nghị cũng là diễn đàn bổ ích để các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý, các chuyên gia, nhất là các đài phát thanh cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, xác định hướng phát triển phát thanh và truyền thông trong tương lai nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công chúng, nhất là trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động, thay đổi sâu sắc, đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ và sự bùng nổ của truyền thông xã hội.

Trong bài phát biểu của mình tại lễ khai mạc, Tiến sỹ Javad Mottaghi, Tổng Thư ký Hiệp hội phát thanh truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương cho biết, chủ đề của Hội nghị năm nay là tương đối phù hợp và kịp thời. Để bước vào một thời đại mới, các cơ quan phát thanh truyền hình cần sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông và hệ thống mạng xã hội để bổ sung cho các dịch vụ truyền thống. Các cơ quan truyền thông cần thích nghi với làn sóng kỹ thuật để không bị tụt hậu trên thương trường.

Sau lễ khai mạc, hội nghị sẽ tiếp tục diễn ra Phiên họp đầu tiên với phần trình bày của của các nhà quản lý, các chuyên gia phát thanh đầu ngành, và sẽ kéo dài đến hết ngày 31/7/2013.

Hội nghị do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức và đồng tổ chức bởi Hiệp hội phát thanh truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương (ABU) và Trung tâm Thông tin và Truyền thông báo chí Châu Á (AMIC).
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top