Bộ Năng lượng Mỹ khẳng định bị tin tặc tấn công

Thứ ba, 05/02/2013 13:27

Theo hãng AFP, ngày 4/2, Bộ Năng lượng Mỹ đã khẳng định bị tin tặc tấn công trong tháng 1 vừa qua và dù các dữ liệu về nhân viên và nhà thầu bị đánh cắp song không có dữ liệu mật nào bị mất.

img

Trong một thông báo nội bộ gửi các nhân viên, Bộ Năng lượng Mỹ nêu rõ: "Vụ tin tặc tấn công đã xảy ra từ trung tuần tháng 1", nhằm vào hệ thống mạng của bộ này và làm lộ thông tin không được phép công khai về danh tính cá nhân của nhân viên cũng như các nhà thầu.

Bộ trên tuyên bố đã triển khai một cuộc điều tra với cơ quan thực thi luật pháp liên bang. Hiện Bộ Năng lượng Mỹ đang quản lý các chương trình hạt nhân của nước này.

Thông tin trên được đưa ra sau khi có các tiết lộ về các vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan truyền thông Mỹ, trong đó có tờ "Thời báo New York" và "Tạp chí Phố Wall" được cho là xuất phát từ Trung Quốc.

Trước đó, ngày 26/1, nhóm tin tặc quốc tế với tên gọi "Ẩn danh" (Anonymous) đã xâm nhập và đánh cắp nhiều tài liệu nhạy cảm từ trang mạng của Bộ Tư pháp Mỹ để trả thù cho cái chết của một nhà hoạt động Internet cách đây hai tuần.

Nhóm này dọa sẽ cho công bố tất cả những thông tin mật của Bộ Tư pháp Mỹ mà họ đã đánh cắp được.

Phó Giám đốc điều hành đơn vị chống tội phạm mạng thuộc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Richard McFeely cho biết công tác phục hồi trang mạng của Ủy ban kết án, cơ quan độc lập của ngành tư pháp Mỹ, đang được triển khai trong ngày 26/1.

Các quan chức FBI cho biết sau khi đột nhập và chiếm cứ, nhóm tin tặc đã thay giao diện của trang mạng bằng một thông điệp cảnh báo rằng cái chết của Aaron Swartz, một lập trình viên 26 tuổi được coi là thần đồng Internet, là một hành động "đã vượt qua ranh giới."/.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top