Việt Nam lần đầu tiên đăng cai Robotics quốc tế

Thứ năm, 25/10/2012 19:56

Ngày 27/10, cuộc thi Robotics quốc tế dành cho trẻ em - giải thưởng tuổi trẻ kỹ thuật số (DYA) sẽ được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

img
Cuộc thi Robotics sẽ giúp lứa tuổi học sinh làm quen với công nghệ Robot khá mới mẻ ở VN. (Nguồn: DTT)

Cuộc thi Robotics chính thức bắt đầu từ năm 2006 do Tập đoàn Eduspec (nhà cung cấp dịch vụ đào tạo và giáo dục trên nền tảng công nghệ thông tin) khởi xướng. Ở lần đầu tiên tham gia vào năm 2011 tại Indonesia, đại diện của Việt Nam đã đoạt giải tiềm năng (đạt 850/1.000 điểm) dù mới làm quen với bộ môn Robotics trong vòng vài tháng.

Ở lần đầu tiên đăng cai sự kiện này, đoàn Việt Nam có 14 đội trên tổng số 54 đội tuyển đến từ Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Deep Blue” (Khám phá biển sâu) với hai chủ đề nhỏ là “Oceanus” cho các đội từ 7 đến 9 tuổi và “Triton” cho các đội từ 9 đến 13 tuổi.

Tham gia cuộc thi, các em có cơ hội giải quyết các bài toán mang tính khám phá, nhân văn được ban tổ chức đặt ra hàng năm. Trong quá trình này, các em sẽ học được cách đưa khái niệm lý thuyết sang thành các giải pháp và chiến lược thực tế, trải nghiệm những điều mới lạ.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng đem đến cho các em kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, chiến lược, trình bày và lập trình.

Được biết, Robotics 2012 do liên danh DTT (nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin-viễn thông khép kín) và Eduspec đồng tổ chức./.

Theo Vietnamplus.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top