Bưu chính toàn cầu hướng tới phát triển bền vững

Thứ tư, 27/06/2012 11:05

Giữa lúc Hội nghị cấp cao của Liên Hợp Quốc về phát triển bền vững (Rio+20) đang diễn ra tại Brazil thì các tổ chức bưu chính toàn thế giới vẫn tiếp tục góp phần vào công cuộc phát triển KT-XH, bảo vệ môi trường và giảm đói nghèo.

img
Bưu chính Thụy Sỹ dùng xe điện cho hoạt động chuyển phát.

Công ty Bưu chính Điện toán Correios của quốc gia tổ chức hội nghị - Brazil là tấm gương điển hình về vấn đề này. Correios là nhà cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản cho đa số người dân Brazil. Trong suốt thập niên 1990, hàng triệu người Brazil vẫn chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính. Vì thế, chính phủ Brazil và Ngân hàng Trung ương đã cho phép các mạng lưới ngoài ngân hàng, ví dụ như bưu chính, trở thành các đại lý ngân hàng ở vùng sâu, vùng xa. Thông qua hợp tác với một ngân hàng thương mại, Correios đã cung cấp 10 triệu tài khoản ngân hàng trong chưa đầy 10 năm. Hiện nay, bất cứ ai có CMTND và mã số thuế cũng có thể mở tài khoản ngân hàng tại 6.200 điểm giao dịch ngân hàng bưu chính Banco Postal của Correios.

Ngoài ra, nhiều đơn vị bưu chính cũng nhận ra rằng họ là tổ chức có khả năng tiếp cận đông đảo quần chúng, từ đó nâng cao nhận thức của người dân về căn bệnh thế kỷ AIDS. Bưu chính một số nước như Nigeria và Kenya đã thành lập các chính sách về phòng chống HIV tại nơi làm việc (HIV - Workplace). Nhiều tổ chức bưu chính khác cũng phát triển các chính sách tương tự trong một chiến dịch toàn cầu được phối hợp tổ chức bởi Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU), Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS), Tổ chức Lao động Quốc tế và Liên minh Toàn cầu UNI hồi năm 2009.

Nói về việc hỗ trợ cho các hoạt động phát triển bền vững của UPU, Bưu chính Nhật Bản là một trong những đơn vị tiên phong. Ông Jun Takamoto, chuyên gia về môi trường và phát triển bền vững của Nhật Bản phát biểu: “Bưu chính là một ngành có ảnh hưởng rất lớn nhờ thường xuyên giao dịch trực tiếp với công chúng. Đó là lý do tại sao bưu chính nên đi đầu về phát triển bền vững”.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top