Tập huấn phổ biến Luật Tần số và các văn bản liên quan về lĩnh vực tần số tại Quảng Ninh

Thứ năm, 31/05/2012 21:41

Ngày 29/5/2012, tại TP Hạ Long Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 5 phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn cho đại diện các tổ chức, cá nhân sử dụng Tần số vô tuyến điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

img
Đồng chí Võ Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Quảng Ninh phát biểu tại hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Tiến Dũng – Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực V, đồng chí Võ Đức Hạnh Phó Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh, cùng gần 150 học viên là cán bộ phòng văn hóa, đại diện các đài truyền thanh không dây, các đơn vị sử dụng tần số vô tuyến điện khác trên địa bàn tỉnh.
 
Trong phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Đức Hạnh Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh tầm quan trọng của phổ tần số vô tuyến điện với sự phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cũng mong muốn người sử dụng tần số sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên Tần số.
 
Tại Hội nghị, các học viên đã được nghe giới thiệu về sự phát triển mạnh mẽ của vô tuyến điện và những ứng dụng sâu rộng của tần số vô tuyến điện; Sự cần thiết phải quản lý tần số vô tuyến điện và những nét cơ bản trong Luật Tần số vô tuyến điện; Thông tư số 24/2010/TT-BTTTT ngày 28/10/2010 của Bộ TT&TT quy định chi tiết và hướng dẫn thủ tục cấp Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện; cho thuê, cho mượn thiết bị vô tuyến điện; sử dụng chung tần số vô tuyến điện và Nghị định số 51/2011/NĐ-CP ngày 27/6/2011 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tần số vô tuyến điện. Chỉ thị số 03/CT-BTTTT ngày 8-3-2011 về tăng cường công tác quản lý chất lượng thiết bị phát thanh, truyền hình và truyền thanh không dây…

Trong quá trình tập huấn, các Báo cáo viên cũng đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến thủ tục cấp giấy phép, việc sử dụng truyền thanh không dây trong băng tần 87 – 108 MHz và giải thích thêm về bản khai sử dụng cho nghiệp vụ phát thanh truyền hình và truyền thanh không dây.
 
Phát biểu kết thúc hội nghị, đồng chí Lê Tiến Dũng Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực V đánh giá cao sự quan tâm lắng nghe của các đại biểu dự hội nghị, đồng thời chia sẻ thêm nhưng kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực quản lý Tần số vô tuyến điện để học viên hiểu thêm vê công việc quản lý tần số, cùng tham gia vào công tác tuyên truyền và thực hiện đúng các quy định về sử dụng tần số.
 
Phóng viên báo, đài PTTH địa phương đã đến dự và đưa tin về hội nghị.

Dương Đức Tiến - Phòng nghiệp vụ- TT5
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top