Giám sát chặt khuyến mại cho thuê bao di động

Thứ ba, 22/05/2012 15:11

Từ ngày 1.6, Thông tư số 04/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý thuê bao di động trả trước sẽ có hiệu lực. Tại văn bản này, quy định quản lý thuê bao di động trả trước đã được thắt chặt hơn.

img

Ông Nguyễn Xuân Trụ - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, triển khai thực hiện Thông tư 04, ngành thông tin và truyền thông sẽ đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động, chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao, đại lý phân phối SIM thuê bao đối với các hoạt động phân phối, đăng ký quản lý thuê bao di động trả trước.

Từ đó, xử lý nghiêm, dứt điểm các hành vi vi phạm về hoạt động quản lý thuê bao di động trả trước. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý các hành vi vi phạm các quy định của Nhà nước liên quan đến các hoạt động khuyến mại.

Về đảm bảo chất lượng của các điểm giao dịch - những nơi từng gây “loạn” thị trường di động vì nạn mua bán, kích hoạt sẵn sim số... ông Nguyễn Xuân Trụ cho biết, trong thông tư mới có quy định cụ thể hơn về điều kiện đối với điểm đăng ký thông tin thuê bao. Cụ thể, một điểm đăng ký thông tin thuê bao phải đáp ứng các điều kiện cả về pháp lý, địa điểm và diện tích mặt bằng tối thiểu, cũng như điều kiện về trang thiết bị tối thiểu. Nếu không đáp ứng được các điều kiện trên thì không được phép làm điểm đăng ký thông tin thuê bao.
Để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định trên, các Sở Thông tin và Truyền thông tại địa phương có trách nhiệm thanh, kiểm tra các điểm đăng ký thông tin thuê bao trên địa bàn, nếu phát hiện vi phạm thì Sở có văn bản yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động chấm dứt hợp đồng uỷ quyền với chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao.

Đối với các chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao, nếu vi phạm các hành vi cấm như: Sử dụng chứng minh nhân dân của người khác để đăng ký thuê bao; sử dụng SIM đa năng để đăng ký thông tin thuê bao... thì ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động chấm dứt hợp đồng uỷ quyền với chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao.

Ngọc Trinh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top